Quảng Trị hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Việt Anh-Thứ hai, ngày 10/06/2013 07:45 GMT+7

 Dựa trên tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ các hội viên vươn lên làm giàu.

Sống ở vùng đất bán sơn địa phù hợp với chăn nuôi gia súc, chị Hoàng Thị Thanh đã được hỗ trợ sản xuất trong khuôn khổ chương trình cải tạo đàn bò mà Hội Nông dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị triển khai. Từ chỗ cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, nay chị đã vươn lên làm giàu.

Nhờ được tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ vốn vay ưu đãi để mua bò giống, không chỉ gia đình chị Thanh mà còn hàng chục hộ nông dân Quảng Trị đã chuyển đổi tập quán trong chăn nuôi và bước đầu nâng cao hiệu quả kinh tế.

‘ Ảnh minh hoạ

Ngoài việc được phát triển sản xuất, chăn nuôi theo nguyện vọng của mình để phù hợp với thực tế tại địa phương, người nông dân còn được hỗ trợ trên thêm tư liệu sản suất. Ở những vùng đất sản xuất nông nghiệp ít, người nông dân còn được Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị hỗ trợ dạy nghề miễn phí về phi nông nghiệp như kỹ thuật xây dựng dân dụng, cơ khí, sửa chữa máy nông nghiệp…Từ đó, người dân có điều kiện mở rộng thêm phát triển kinh tế.

Từ năm 2010 đến nay, Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức được 55 lớp học nghề cho nông dân. Để gắn giải quyết việc làm sau học nghề, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tạo mọi điều kiện hướng dẫn hội viên tham gia học nghề, tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư mở rộng sản xuất, xây dựng các mô hình hợp tác sản xuất giúp nông dân phát triển kinh tế.

Bằng ý chí và nghị lực vươn lên của người nông dân và với sự hỗ trợ lớn từ Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Trị, một bộ phận khá lớn nông dân đã cải thiện đời sống, tăng thu nhập và vươn lên làm giàu cho gia đình. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để góp phần vào mục tiêu chung mà Hội nông dân tỉnh Quảng Trị đề ra là mỗi năm có 50% số hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; có từ 3- 4% số hộ nông dân thoát nghèo vươn lên làm giàu và thực hiện có hiệu quả phong trào “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước