Quyên góp hơn 10 tỷ đồng cho quỹ bảo trợ trẻ khuyết tật

PV-Thứ hai, ngày 07/04/2014 06:19 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các đại biểu đi bộ với người khuyết tật tại chương trình. (Ảnh: TTXVN)

Trong khuôn khổ chương trình “Chung bước yêu thương - Trao niềm hy vọng” lần thứ nhất, Ban tổ chức đã quyên góp được hơn 10 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp cho quỹ bảo trợ trẻ khuyết tật.

Với mục đích đồng hành cùng người khuyết tật trong hoạt động xã hội, chương trình chương trình đi bộ “Chung bước yêu thương - Trao niềm hy vọng” lần thứ nhất, đã được tổ chức sáng 6/4, tại khu vực hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM, nhân kỷ niệm ngày Người Khuyết tật Việt Nam (18/4).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng hàng ngàn người dân, hàng trăm trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố đã tham gia đi bộ, ủng hộ chương trình.

Với mục đích đồng hành cùng người khuyết tật trong hoạt động xã hội, chương tình tiếp tục khẳng định sự hòa nhập của người khuyết tật và tạo niềm tin giúp người khuyết tật xây dựng cuộc sống... Chương trình còn là thông điệp kêu gọi cộng đồng và toàn xã hội tham gia ủng hộ quỹ bảo trợ người khuyết tật Việt Nam; góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của người khuyết tật trong cả nước.

Việt Nam là quốc gia có số lượng người khuyết tật khá lớn với khoảng 6,7 triệu người, trong đó 3,6 triệu là nữ, hơn 5 triệu người sống ở nông thôn và khoảng 1,2 triệu là trẻ em. Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả trong công tác chăm lo đối với người khuyết tật, tuy nhiên ở nhiều địa phương vẫn còn không ít gia đình người khuyết tật còn gặp nhiều khó khăn, còn nghèo, còn thiếu thốn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước