Rơi lệ cuộc chiến giành giật sự sống cho bệnh nhi mắc sởi

Theo Dân trí-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 16:42 GMT+7

Số bệnh nhân mắc sởi mới đã giảm, nhưng vẫn còn hàng trăm ca mắc sởi biến chứng nặng đã nằm viện điều trị cả tháng trời. Bác sĩ, thân nhân người bệnh vẫn đang rất cam go trong cuộc chiến giành giật sự sống cho các bé.

Trong ngày 25/4, cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi xác định, thêm ghi nhận hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và bổ sung hai trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai. Như vậy, tính đến hết ngày 25/4, cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 127 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi.

Trong buổi “thị sát” tại các bệnh viện sáng 25/4, Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ lo lắng, xót thương trước những những ca biến chứng viêm phổi nặng nằm viện. “Các bệnh nhi đã phải nằm viện điều trị cả tháng trời vì viêm phổi, đó là một nỗi lo lắng lớn, bởi bệnh nặng, diễn biến xấu nên nguy cơ tử vong rất cao. Vì thế các bệnh viện phải cố gắng cứu chữa bệnh nhân nặng bằng mọi giá”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Dưới đây là chùm ảnh phóng viên ghi lại nơi tâm sởi. Các bác sĩ, thân nhân bệnh nhân, các bệnh nhân bé bỏng đang chiến đấu với bệnh tật để giành lại sự sống cho các bé:

‘ Bé P.Đ.D vừa được chuyển đến khoa Nhi (BV Bạch Mai) từ Phú Thọ trong tình trạng viêm phổi diễn biến xấu, phải thở oxy, có nguy cơ phải vào máy thở. Người mẹ trẻ 22 tuổi khóc hết nước mắt vì lo lắng khi ngay chiều 25/4 chị đã phải chứng kiến một bé giường bên tử vong sau nhiều ngày chống chọi với sởi.

‘ Chị cố hít hà hơi da thịt của con, lo sợ, con sẽ không qua khỏi...

‘ Sự ân cần của một bác sĩ với bé V.G.B (7 tháng tuổi, anh ruột của bé là V.G.K (25 tháng tuổi) đã tử vong hôm 21/4 vì biến chứng viêm sởi). Bác sĩ đang hi vọng có thể cai máy thở cho bé. Nhưng nỗi lo vẫn còn rất lớn, vì dù đã bớt cơn khó thở, nhưng tổn thương phổi vẫn rất nặng nề.

‘ Một ông bố trẻ ở Hà Tĩnh đang thay vợ chăm con tại BV Nhi Trung ương. Con anh đã nằm viện 1,5 tháng vì viêm phổi do sởi. "Cuộc chiến chắc còn dài, vợ chồng phải thay nhau chăm con. Dù rất lo lắng nhưng chúng tôi không cho phép mình ngục gã trong lúc này", anh nói.

‘ Trong những ngày qua, các y, bác sĩ đã nỗ lực không ngừng nghỉ, làm việc gấp 3-4 lần so với ngày thường. Nhưng với họ, điều đó không là gì so với những nỗi đau tột cùng của các gia đình, khi con của họ vĩnh viễn không thể trở về nhà...

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước