Sẻ chia cùng các gia đình bán báo dạo

Trí Hiền-Thứ ba, ngày 27/08/2013 06:00 GMT+7

 Với sự hỗ trợ của báo Tuổi trẻ trong vòng 2 năm qua, nhiều gia đình bán báo dạo ở TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu đã tìm được niềm vui từ những sự chia sẻ thiết thực, chân tình.

Bươn trải bán báo hàng ngày qua khắp quận huyện ở thành phố hơn 20 năm nay, chị Nguyễn Thị Thắm vẫn cố gắng cho con mình cắp sách đến trường đầy đủ. Dù cho việc bán báo gặp nhiều trở ngại, nhưng khi kết thúc năm học 2012-2013, bước sang năm học mới chị Thắm vẫn có một niềm vui nho nhỏ với kết quả học tập tốt của con mình.

“Mặc dù khó khăn cực khổ, nhưng con đạt được thành tích học sinh giỏi tôi cũng rất là mừng và đấy cũng là động lực để tôi cố gắng để đi làm để nuôi con”, bà Thắm chia sẻ.

‘ Ảnh minh hoạ

Hàng trăm gia đình bán báo dạo trong TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu là những câu chuyện đa dạng về mưu sinh, cũng như những mảnh đời trong xã hội. Tuy khó khăn giống nhau, nhưng họ cũng cùng một ước muốn làm sao duy trì được nghề, bán được nhiều báo để tương lai của con em mình sẽ tốt đẹp hơn. Cùng đồng hành với những suy nghĩ đó, báo Tuổi trẻ đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ, trao học bổng để khuyến khích, giúp đỡ họ.

Bà Ngô Thị Thu Lan - Uỷ viên Ban Biên tập báo Tuổi trẻ cho biết: “Chúng tôi mong rằng những người bán báo dạo sẽ có thêm một chút niềm vui và sự hỗ trợ để có thể sống và làm việc tốt hơn".

Ngoài việc góp phần giảm bớt gánh nặng của các gia đình bán báo, những chương trình hỗ trợ của báo Tuổi trẻ là sự động viên, khuyến khích các em nhỏ tiếp tục con đường học tập. Góp chung niềm vui đựơc thắp lên trong cuộc sống của người bán báo dạo, ngày đêm đưa những tờ báo đến người đọc. Ban tổ chức mong muốn, chương trình ngày càng nhận được sự tham gia, hỗ trợ của cộng đồng để ngày càng nhiều gia đình người bán báo, gặp khó khăn được giúp đỡ, sẻ chia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước