Sẽ khoanh nợ, giãn nợ và cho vay mới ở vùng bão

Chí Sơn- Trọng Hiếu-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 18:52 GMT+7

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đề nghị và chỉ đạo ngành ngân hàng tích cực hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, miễn, giảm nợ cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại trong các cơn bão của năm 2013.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Bình, chỉ tính riêng 2 trận bão 10 và 11 đã gây ra tổn thất hơn 1.000 tỷ đồng đối với người dân và doanh nghiệp địa phương. Cùng với đó gần 15.000 người dân, doanh nghiệp hiện đang có quan hệ tín dụng với các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Bởi vậy, nếu không có những phương án hỗ trợ kịp thời, sẽ tác động lớn đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân và doanh nghiệp ở địa phương này.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình ngày hôm nay (30/11), thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đề nghị và chỉ đạo ngành ngân hàng tích cực hỗ trợ giảm lãi suất cho vay, miễn, giảm nợ cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại trong các cơn bão của năm 2013 nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định lại sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sẽ thực hiện khoanh nợ, cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất cho những khách hàng bị thiệt hại nặng do các cơn bão gây ra. Đặc biệt các ngân hàng cũng cần nhanh chóng cho vay mới để người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, sớm khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, lãnh đạo NHNN cùng với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã đến những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do bão của Quảng Bình là xã Quảng Phúc, huyện Quảng Trạch và trực tiếp trao tặng 500 tấn xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn, 300 tivi, 25 tấn gạo và hơn 500 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách… sớm ổn định cuộc sống sau bão lũ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước