Sôi nổi ngày hội hiến máu và ủng hộ quỹ TTCE tại CĐ Truyền hình

TL-Thứ ba, ngày 27/08/2013 18:02 GMT+7

 Sáng 27/8, được sự đồng ý của TGĐ, Công đoàn Đài THVN và Đoàn Thanh niên Đài THVN phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tổ chức cuộc vận động hiến máu nhân đạo và ủng hộ quỹ TTCE.

Sự đồng cảm và sẻ chia là một trong những truyền thống quý báu của cán bộ, công chức, viên chức Đài THVN nói chung và của Trường CĐ Truyền hình nói riêng.

Việc sáng lập ra quỹ Tấm lòng Việt trong đó có quỹ Trái tim cho em (TTCE) và tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo của tập thể cán bộ cán bộ, viên chức Đài THVN và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên trường CĐ Truyền hình trong những năm qua, đã mang lại niềm hạnh phúc cho biết bao gia đình, mang lại hơi thở cho biết bao trẻ thơ thiếu may mắn khi sinh ra với những trái tim khuyết tật.

‘ Các đại biểu đến dự và chỉ đạo buổi phát động ủng hộ Quỹ TTCE và chương trình hiến máu nhân đạo

Với ý nghĩa nhân văn cao cả và thắm tình người, sáng hôm nay (27/8), quỹ Tấm lòng Việt của Đài THVN và Hội huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp với Trường CĐ Truyền hình, đã tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ qũy TTCE và thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo thiết thực chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên, đánh dấu sự ra đời, phát triển không ngừng của ngành truyền hình nói chung và Đài THVN nói riêng.

Đến dự và chỉ đạo buổi phát động ủng hộ quỹ TTCE và chương trình hiến máu nhân đạo, về phía Đài THVN có ông Phạm Văn Quang - Phó Bí Thư thường trực Đảng uỷ Đài THVN, Chủ tịch quỹ Tấm lòng Việt; bà Phan Thị Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Đài THVN; bà Lương Thu Phượng - Phó Chánh văn phòng Công đoàn Đài THVN.

Về phía Hội huyết học và Truyền máu Trung ương có ông Dương Doãn Thiện. Về phía trường CĐ Truyền hình có ông Trần Bảo Khánh - Bí thư Đảng uỷ trường CĐ Truyền hình, Hiệu trưởng nhà trường; ông Nguyễn Văn Phúc - Đảng uỷ viên, Chủ tịch công đoàn trường CĐ truyền hình.

“Mỗi giọt máu - một tấm lòng”

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “hiến máu nhân đạo”, ngay từ sáng sớm, không khí ở hội trường hiến máu trường CĐ Truyền hình đã rất nhộn nhịp bởi sự chuẩn bị của các bạn sinh viên tình nguyện, các bạn làm công tác tổ chức và rất đông các bạn sinh viên đến đăng ký tham gia hiến máu.

‘ Tình nguyện viên giúp các bạn sinh viên làm thủ tục trước khi tham gia hiến máu


Sự nhiệt huyết của các bạn sinh viên đã thực sự gây xúc động cho tất cả mọi người có mặt tại hội trường và cũng là lời cổ vũ hiệu quả nhất để những người tham gia hiến máu lần đầu tiên xua đi nỗi lo lắng, phấp phỏm của mình.

‘ Đông đảo cán bộ giáo viên trường CĐ Truyền hình cũng tham gia hiến máu

“Lần đầu tiên tham gia hiến máu, mặc dù rất là sợ nhưng với suy nghĩ giọt máu nhỏ của mình có thể cứu giúp và mang lại niềm hạnh phúc cho một ai đó em thấy rất vui. Đây cũng là động lực giúp em vượt lên sự sợ hãi”, bạn Hoàng Ngọc Diệp - sinh viên trường CĐ Truyền hình chia sẻ.

Tham gia vào chương trình hiến máu nhân đạo tại trường CĐ Truyền hình, không chỉ có sinh viên mà còn có cả cán bộ, giáo viên đang công tác tại trường và 10 Biên tập viên, Phóng viên Ban Thời sự - Đài THVN. Nhận thức được đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, trên gương mặt ai nấy đều hân hoan nụ cười hạnh phúc. Hạnh phúc bởi thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp bệnh nhân cần truyền máu.

Kết thúc buổi hiến máu với Ban tổ chức đã thu được 150 đơn vị máu để giúp đỡ các bệnh nhân không may gặp các căn bệnh hiểm nghèo về máu.

Sôi nổi hoạt động ủng hộ quỹ TTCE

Bên cạnh các hoạt động hiến máu nhân đạo, Ban tổ chức chương trình còn phát động buổi quyên góp ủng hộ quỹ TTCE. Ngoài sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của 100% cán bộ công chức, viên chức trường CĐ Truyền hình và các bạn sinh viên, buổi quyên góp, ủng hộ quỹ TTCE còn có đại diện cán bộ viên chức Đài THVN.

‘ Ngoài hoạt động hiến máu nhân đạo, Ban tổ chức chương trình còn phát động buổi quyên góp ủng hộ Quỹ TTCE

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện vật chất, nhưng với tấm lòng tương thân tương ái, các sinh viên trong trường đều trích một phần tiền tiết kiệm của mình để giúp các em các nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh.

Em Lê Hoài Thu - sinh viên năm thứ hai Trường CĐ Truyền hình chia sẻ: “Khi xem chương trình TTCE, thấy các bé không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh, em thấy mình thật may mắn. Dù đang đi học, chưa thể kiếm ra tiền nhưng em đã tích góp được một số tiền nhỏ từ lâu và hôm nay có cơ hội để đem ủng hộ các em. Em hi vọng rằng, thông qua chương trình này sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ các nhỏ hơn nữa”.

Là một trong những hoạt động thường niên, trường CĐ Truyền hình cũng như Ban tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện và ủng hộ quỹ TTCE hi vọng rằng thông qua những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn này, các em sinh viên của nhà trường sẽ ý thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân với xã hội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước