Tết ấm cho sinh viên nghèo, du học sinh Lào

Dân trí-Thứ bảy, ngày 25/01/2014 16:00 GMT+7

Trở về quê đón Tết sau những ngày miệt mài học tập dưới giảng đường, những HS-SV nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và du học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An như ấm lòng hơn bởi những món quà Tết, chuyến xe nghĩa tình của nhà trường.

Sáng 24/1, hiệu trưởng, Ban giám hiệu và Đoàn đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã tổ chức hỗ trợ học sinh, sinh viên (HS, SV) nghèo đón Tết Giáp Ngọ 2014. Đây là năm thứ hai trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An thực hiện hoạt động đầy ý nghĩa này đối với HS, SV nghèo, con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại nhà trường.

Tại buổi gặp gỡ và chúc mừng năm mới 2014, thầy Đặng Khắc Thắng - hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An đã trao 17 suất quà cho 17 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có tiền về quê ăn Tết. Đây là những món quà được thầy Thắng dành trích từ lương của mình gửi tặng các SV vượt khó học tập và có nhiều đóng góp cho các hoạt động Đoàn - Thanh niên.

‘ Thầy Đặng Khắc Thắng - Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Nghệ An trao quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

Được biết, hiện toàn trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An có hơn 310 HS, SV hoàn cảnh khó khăn được hưởng sự trợ giúp của Nhà nước. Trong đó, 17 SV được nhận hỗ trợ lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mồ côi bố mẹ, nhà nghèo, là người dân tộc thiểu số ở biên giới Việt - Lào… Thầy hiệu trưởng Đặng Khắc Thắng cho biết, mặc dù số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng đây là hoạt động nhằm khích lệ cho các SV vượt khó có thành tích tốt trong học tập vào dịp Tết đến, Xuân về.

Nhận món quà trước lúc nghỉ Tết, SV Nguyễn Thị Hà - lớp K33 Toán Lý, khoa Tự nhiên, xúc động: “Món quà nhà trường, thầy hiệu trưởng hỗ trợ cho chúng em không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần để cố gắng vươn lên trong học tập”. Hà sinh ra trong gia đình thuộc hộ nghèo, bố mất sớm lại đông con nhưng vẫn nỗ lực vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

Không chỉ hỗ trợ các phần quà cho các em HS, SV khó khăn mà dịp này Ban giám hiệu Trường CĐ Sư phạm Nghệ An, Đoàn trường cũng tổ chức tặng quà, vé xe và hỗ trợ 3 chuyến xe cho 91 lưu học sinh Lào tại các huyện Xiêng Khoảng, Khăm muộn, Bô-ly-khăm-xay, Hủa Phăn… về quê nghỉ Tết cùng gia đình. Khu ký túc xá trường Sư phạm Nghệ An hai ngày nay không ngớt tiếng cười nói của các lưu học sinh Lào đang sắp xếp đồ đạc trở về nhà nghỉ Tết.

“Mặc dù Tết cổ truyền của nước mình tổ chức vào dịp khác nhưng mình thấy Tết cổ truyền Việt Nam rất vui, đặc biệt mình rất thích gói bánh chưng, bánh tét, đi chợ Xuân mua sắm hoa, bánh kẹo. Lần này về quê nghỉ Tết chúng mình được trường hỗ trợ xe đưa đón về đến cửa khẩu. Mình cũng mua được một ít mứt Tết về quê làm quà cho mọi người rồi”, lưu học sinh Pa Mết Xum Phôn Phắc Đi (tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào), chia sẻ.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước