Thanh niên tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới

Y Sinh-Thứ ba, ngày 05/08/2014 07:12 GMT+7

Sau một tháng ra quân, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2014 với hàng trăm thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và thiết thực.

Mới đây, con đường bê tông nối thôn 15 và 18 xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk, có chiều dài hơn 2km, rộng 3m đã hoàn thành, với kinh phí vật tư xây dựng gần 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân dọc tuyến đường cũng đã tự nguyện hiến đất, phá bỏ cây cối, tường rào để xây dựng; đặc biệt việc xây dựng con đường còn có sự chung tay góp sức của hơn 100 thanh niên tình nguyện, bộ đội. Đến nay công trình được đưa vào sử dụng đã giúp cho người dân vận chuyển hàng hóa, đi lại dễ dàng hơn.

Trong tháng thanh niên tình nguyện 2014, đoàn viên thanh niên tỉnh Đăk Lăk đã có nhiều việc làm thiết thực giúp người dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, hàng chục thanh niên tình nguyện của trường Đại học Tây Nguyên đã cùng với lực lượng thanh niên xã Ea Bar tổ chức nạo vét kênh mương nội đồng ở thôn 16 và thôn 17 để khơi thông dòng chảy qua đó, tạo điều kiện cho người dân đưa nước về chân ruộng được tốt hơn.

Thời gian vừa qua, các tình nguyện viên tại xã Ea Bar nói riêng và tỉnh Đăk Lăk nói chung đã thực hiện hơn 30 công trình, phần việc thanh niên tại 41 thôn, buôn của 23 xã khó khăn, xã biên giới của tỉnh; đặc biệt hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất cho đồng bào dân tộc, phát động người dân giữ gìn vệ sinh, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, chung tay bảo vệ môi trường. Dù mỗi công trình, phần việc của thanh niên là nhỏ nhưng đều thể hiện tình cảm, nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước