“Thích ăn chay, hay làm điều tốt”

Bùi Chiến Thắng-Chủ nhật, ngày 01/12/2013 10:37 GMT+7

 Ngày 30/11, tại 27 Quốc Tử Giám, nhóm Thiện nguyện Chân Tâm phối hợp cùng các đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình Buffet chay 2013 với chủ đề “Thích ăn chay, hay làm điều tốt".

Tiệc chính của chương trình bao gồm gồm 49 món ăn chay thơm ngon, bổ dưỡng tuyển chọn từ các địa chỉ nhà hàng chay uy tín và những tình nguyện viên khéo tay chuẩn bị.

Với mục đích khích lệ việc ăn chay nhằm tăng trưởng lòng từ bi, cải thiện sức khỏe của mỗi cá nhân, bảo vệ môi trường và gây quỹ cho hoạt động của nhóm thiện nguyện Chân Tâm đặc biệt phân bổ quỹ từ thiện cho dự án Tĩnh Gia ủng hộ đồng bào bị lũ lụt Thanh Hóa, chương trình đã thu hút được sự tham gia đông đảo của nhiều người dân Thủ đô.

‘ Sư thầy Thích Đàm Đức chia sẻ về lợi ích và ý nghĩa của ăn chay

Nói về lợi ích và ý nghĩa của ăn chay, sư thầy Thích Đàm Đức chia sẻ: “Ăn chay ngày nay không còn là chuyện lạ của người Việt Nam. Trong đó, có người ăn chay trường và có người ăn chay vào mùng 1 hay 15 hàng tháng. Mọi người ăn chay không hẳn vì tín ngưỡng tôn giáo, hay tâm niệm cầu nguyện điều gì, mà vì những món ăn chay thanh tịnh không chỉ giúp thay đổi khẩu vị mà còn rất tốt cho sức khỏe”.

Là một trong những người đến tham gia chương trình, bác Năm ở quận Thanh Xuân cho biết, từ khi về hưu, có nhiều thời gian đi chùa và lúc này bác cũng bắt đầu ăn chay. Ban đầu để cho quen một tháng bác ăn chay 2 ngày, sau đấy tăng dần lên 4,6 ngày, thậm chí 8 ngày mỗi tháng. Sau khi thực hiện công việc này đều đặn hàng tháng, bác nói: “Khi ăn chay, tôi cảm thấy nhẹ bụng và rất tốt cho đường tiêu hóa. Sau khi ăn chay rồi dần dần tôi không thích ăn thịt nữa, nên giờ đây ngoài những ngày ăn chay tôi cũng hạn chế ăn thịt”.

Ăn chay để bảo vệ sức khỏe và môi trường là xu hướng ẩm thực mới mà Hội từ thiện Chân Tâm muốn giới thiệu với người dân Thủ đô. Gian hàng đặc biệt nhất của buổi tiệc là của nhà hàng cơm chay dưỡng sinh, với các món ăn chay do nhà hàng chế biến và phục vụ tại hội chợ.

Điều đặc biệt của chương trình là ngoài việc thưởng thức các món chay, khách tham gia còn có thể mua nguyên liệu chay về chế biến tại nhà và được sự hướng dẫn cách nấu đồ chay ngay tại buổi tiệc.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tiệc:

‘ MC Vân Hugo mở đầu chương trình

‘ Mọi người rất vui khi tham gia buổi ăn chay Buffet

‘ Không chỉ những người già, trẻ em cũng được giáo dục ăn chay

‘ Trong chương trình còn có các sản phẩm đấu giá của các nhà tài trợ để gây quỹ từ thiện. MC Thanh Vân thắng trong cuộc đấu giá tượng đá phong thủy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước