Thủ khoa lớn lên ở trung tâm bảo trợ trẻ em

Quang Tiến-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 06:00 GMT+7

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng với ý chí, nghị lực vượt khó của mình, Đỗ Như Thuần - cậu học sinh vùng cao A Lưới, tỉnh TT-Huế đã vươn lên trong học tập, trở thành một trong những thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa rồi với số điểm 28,5.

Những ngày này, trong ngôi nhà nhỏ nằm nép mình bên phố núi huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế, Đỗ Như Thuần - cậu học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Quốc học Huế đang hạnh phúc bên gia đình, khi kỳ thi tuyển sinh Đại học vừa rồi Thuần đã đạt kết quả rất ấn tượng với số điểm 28,5 (Toán 9 điểm; Sinh 9,75 điểm; Hóa 9,5 điểm), trở thành một trong những thủ khoa của Đại học Huế. Đối với Thuần kết quả này khá bất ngờ, nhưng đó là thành quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ cùng ý chí, nghị lực vượt khó trong suốt quá trình học tập của em.

‘ Đỗ Như Thuần (ngồi giữa) cùng các bạn chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Báo PL TP.HCM)

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, nhưng từ nhỏ, Đỗ Như Thuần đã học rất giỏi. Sau khi học xong lớp 5, Thuần thi đậu vào Trường THPT Nguyễn Tri Phương, TP Huế. Do điều kiện gia đình khó khăn, mẹ lại bị ung thư tuyến giáp, thường xuyên nhập viện điều trị nên em được Trung tâm Bảo trợ trẻ em hiếu học xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, TT-Huế nhận vào nuôi dưỡng, học tập. Tuy sống xa nhà, xa bố mẹ nhưng em luôn ý thức được việc học, cố gắng vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Thuần cho biết: “Năm nay em chọn thi khối B, trường Đại học Y dược Huế với mong muốn sau này có thể trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mẹ và những người nghèo”.

Với những thành tích đạt được trong học tập, thời gian qua, Thuần đã nhận được nhiều bằng khen do tỉnh trao tặng và trở thành tấm gương sáng cho nhiều bạn trẻ noi theo. Đặc biệt, với danh hiệu thủ khoa lần này, em đã mang lại niềm vinh dự không những cho gia đình, người thân mà còn là niềm tự hào của cả dân làng, vì đã lâu lắm rồi huyện A Lưới mới có một thủ khoa Đại học.

Tuy nhiên, điều mà Thuần và gia đình lo lắng nhất lúc này là 6 năm học tại trường Đại học Y dược Huế sẽ tốn rất nhiều kinh phí, trong khi đó hoàn cảnh gia đình em còn nhiều khó khăn. Dẫu biết rằng con đường phía trước còn nhiều chông gai, nhưng hy vọng, với sự khát khao vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập, Thuần sẽ vượt qua tất cả để gặt hái những thành công trên bước đường phía trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước