Tôn vinh 100 gương hiến máu tình nguyện 2014

Theo Báo điện tử Chính phủ-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 07:28 GMT+7

ôn vinh 100 đại biểu tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014 - Ảnh: VGP

Chiều 14/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Đường đã gặp mặt 100 đại biểu tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2014 đang tham dự các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”.

Cho đến nay, máu vẫn là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chưa có gì thay thế được và chỉ có thể hiến tặng từ những người tình nguyện khỏe mạnh. Loại thuốc đặc biệt này ngày càng cần thiết và quan trọng không những cho nhu cầu chữa bệnh với kỹ thuật y học ngày càng cao mà còn phục vụ tình huống khẩn cấp của thảm họa thiên nhiên hoặc chiến tranh. Vì vậy, cần tiếp tục tuyên truyền lợi ích của việc hiến máu gắn với trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân, từ đó xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện nước ta thực chất hiệu quả và bền vững.

100 đại biểu hôm nay có hơn 40% đã hiến máu từ 20 lần trở lên; đặc biệt có 4 người đã tình nguyện hiến máu từ 72 đến 75 lần.

Các đại biểu dự buổi lễ bày tỏ mong muốn tới các bộ, ngành chức năng nghiên cứu, điều chỉnh chính sách hợp lý hơn đối với người hiến máu tình nguyện, thúc đẩy phong trào vận động hiến máu tình nguyện ở nước ta ngày càng phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ: Những tấm gương tiêu biểu hiến máu tình nguyện, mỗi người có hoàn cảnh và nghề nghiệp khác nhau nhưng đều có tấm lòng nhân ái, mình vì mọi người, rất đáng trân trọng. Đây là những cống hiến thầm lặng đã góp phần cứu sống hàng vạn người đang có nhu cầu cấp máu hằng ngày, hằng giờ trên cả nước. Đây là biểu hiện sinh động của truyền thống “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam cần được nhân rộng và phát huy.

“100 đại biểu có mặt hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt vừa tiếp tục hiến máu cứu người, vừa tuyên truyền vận động người thân, bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp và người dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần hỗ trợ những bệnh nhân đang mong chờ sự hỗ trợ của xã hội thông qua hiến máu tình nguyện”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước