Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc

Kim Xuân - Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 09/10/2013 18:16 GMT+7

 Hưởng ứng ngày Thị giác thế giới, mới đây, lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những gia đình người hiến tặng giác mạc và những người tích cực vận động hiến giác mạc vừa được tổ chức tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Đây cũng chính là địa phương dẫn đầu cả nước về số người hiến giác mạc với 128 người trong tổng số 180 người đã hiến giác mạc sau khi qua đời. Nghĩa cử cao đẹp đó thực sự vô cùng giá trị, mang lại ánh sáng cho những người bị bệnh giác mạc.

‘ Lễ mít tinh tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã hiến giác mạc (Ảnh: VOV)

16 tuổi, phát hiện bị mắc bệnh lý giác mạc, em Lê Văn Doanh (Hải Dương) những tưởng cánh cửa cuộc đời như khép lại, bởi nguy cơ mù vĩnh viễn. Hy vọng được ghép giác mạc thật mong manh, bởi em nằm trong danh sách gần 300.000 bệnh nhân chờ được nhận giác mạc. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với cậu học trò ham học khi may mắn được ghép giác mạc, được thấy lại ánh sáng và tiếp tục học đại học.

Cũng là một trong số những người may mắn được ghép giác mạc, giờ đây ông Hoàng Văn Bính (xã Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình) đã trở lại sinh hoạt đời thường với niềm vui vô tận, bởi mắt đã nhìn trở lại, thoát cảnh sống trong tối tăm, mù lòa.

Đến với buổi lễ tôn vinh người hiến giác mạc và gia đình họ, ông Bính thực sự cảm động trước tấm lòng của những con người bình dị, chân chất, chan chứa tình người với nghĩa cử đầy tính nhân văn, tự nguyện dành một phần cơ thể của mình, đem lại ánh sáng cho người khác. Hơn hết thảy, họ coi nghĩa cử hiến giác mạc là niềm vui, niềm hạnh phúc của gia đình, của dòng họ.

Bắt nguồn từ xã Cồn Thoi cách đây 6 năm, phong trào hiến giác mạc đã lan rộng ra toàn huyện Kim Sơn với 128 người đã hiến giác mạc, gần 9000 người đã đăng ký hiến tặng giác mạc. Đặc biệt, bà con giáo dân là những người đi tiên phong, nhiệt tình ủng hộ phong trào.

Tìm lại ánh sáng là niềm hy vọng tột cùng mà những bệnh nhân mắc bệnh lý giác mạc hàng ngày, hàng giờ mong đợi bởi nguồn giác mạc vô cùng khan hiếm. Thêm một người tự nguyện hiến giác mạc là thêm niềm hạnh phúc cho hai bệnh nhân, mang lại cho họ nguồn ánh sáng vô giá để vui sống có ích.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước