Trao nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam

Lê Trâm-Thứ tư, ngày 07/08/2013 07:07 GMT+7

Ảnh minh hoạ.

 Sáng 6/8, UBMTTQ Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã đi thăm tặng nhà tình thương và hỗ trợ sản xuất cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Trị.

UBMTTQ Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã trao số tiền 150 triệu đồng cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Gio Linh và huyện Hải Lăng. Mỗi gia đình được nhận số tiền 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở. Đây là những gia đình có từ một đến hai con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với tặng nhà tình thương, UBMTTQ Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cũng đã đi thăm và hỗ trợ sản xuất cho 20 gia đình nạn nhân da cam/dioxin khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi gia đình 5 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở tỉnh Quảng Trị được UBMTTQ Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam quyên góp vận động từ các tổ chức cá nhân hảo tâm.

Được biết, thời gian qua Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Trị cũng đã quyên góp tặng 500 suất quà trao tặng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các huyện thị thành phố trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá từ 300 đến 1 triệu đồng tùy theo hoàn cảnh khó khăn của mỗi gia đình.

Sau chiến tranh tỉnh Quảng Trị có hơn 1,6 vạn nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong đó có trên 1 vạn nạn nhân còn sống và đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống rất cần sự quan tâm giúp đỡ của xã hội .

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước