Trao sản phẩm nghiên cứu khoa học cho lực lượng thực thi pháp luật trên biển

Đức Chung-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 17:26 GMT+7

Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng 27/6, Viện Khoa học công nghệ quân sự Bộ Quốc phòng đã trao tặng một số sản phẩm nghiên cứu khoa học để cán bộ kiểm ngư trên các tàu của Chi đội kiểm ngư số 3, Chi cục Kiểm ngư Vùng 2 sử dụng thử nghiệm trong quá trình công tác và sinh hoạt trên biển.

Đây là những sản phẩm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiệm thu và thử nghiệm tại một số đơn vị hải quân hoạt động trên biển đảo như Đoàn Trường Sa, Lữ đoàn tàu ngầm, bao gồm khẩu phần ăn đặc biệt dạng tuýp và xà phòng sinh học.

Khẩu phần ăn dạng tuýp gồm cả nước dinh dưỡng, được đóng gói gọn nhẹ, dễ bảo quản, dễ sử dụng, cơ thể rất dễ hấp thu, đồng thời đảm bảo cung cấp năng lượng và vi chất cho người sử dụng trong điều kiện hoạt động trên biển không thể nấu ăn được hoặc trong hoạt động cứu nạn cứu hộ.

Xà phòng sinh học được chế tạo từ thảo dược và dầu thực vật, có thể dùng để giặt quần áo bằng nước biển mà không cần phải xả bằng nước ngọt mà vẫn sạch và không tạo nhớt. 500 khẩu phẩn dinh dưỡng đặc biệt và 400 lít xà phòng sinh học được Viện Khoa học công nghệ quân sự sản xuất từ nguồn đóng góp của cán bộ nhân viên của Viện, tổng trị giá 150 triệu đồng, nhằm ủng hộ lực lượng kiểm ngư Vùng 2 đang đảm trách nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ chủ quyền vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam mà Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 từ ngày 1/5 đến nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước