Trao tặng tàu cá hơn 5 tỷ cho ngư dân Lý Sơn

Nga - Hiệp-Thứ hai, ngày 28/10/2013 16:08 GMT+7

 Sáng nay (28/10), tại tỉnh Quảng Ngãi, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Quỹ Tấm lòng vàng báo Người Lao động đã tổ chức lễ trao tặng tàu đánh cá cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Đến dự có đại diện lãnh đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và đông đảo bà con ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

‘ Cắt băng bàn giao con tàu cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải (Ảnh: NLĐ)

Nhằm ủng hộ, tiếp sức cho ngư dân vươn khơi bám biển, vào tháng 8/2013 Quỹ Tấm lòng vàng báo Người Lao động đã tổ chức thi công, đóng mới một tàu cá để trao tặng cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - nghiệp đoàn nghề cá được thành lập đầu tiên trên cả nước.

Con tàu được đóng với kinh phí hơn 5 tỷ đồng, có chiều dài 20m, rộng 5,5m, cao 2m75, công suất 605 mã lực, do Hợp tác xã đóng tàu Cổ Lũy, huyện Tư Nghĩa thiết kế và thi công. Vào ngày 25/10 vừa qua, tàu đã được vận hành thử nghiệm, đạt độ an toàn cao.

Đây là con tàu đầu tiên trên cả nước được Quỹ Tấm lòng vàng báo Người Lao động trao tặng cho một nghiệp đoàn nghề cá sử dụng. Nghiệp đoàn nghề cá An Hải có trách nhiệm quản lý sử dụng với mục đích khai thác hải sản và tổ chức cứu hộ, cứu nạn trên biển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước