TT Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật xã Cẩm Yên cần trợ giúp

Mỹ Thủy-Thứ ba, ngày 24/09/2013 07:20 GMT+7

Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã Cẩm Yên (Hà Tĩnh) là địa chỉ của rất nhiều gia đình có trẻ khuyết tật tìm đến. Tuy nhiên, hiện các thiết bị luyện tập tại đây lại đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Đã 12 năm nay hai chị em sinh đôi Nguyễn Thị Hà và Nguyễn Thị Hằng xã Cẩm Yên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vẫn đều đặn đến Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã để điều trị. Bị khuyết tật từ nhỏ, nên trung tâm này như là ngôi nhà thứ hai - nơi thường xuyên các em đi về.

Qua nhiều năm tập luyện, sức khỏe của hai chị em Hà và Hằng đã dần dần được phục hồi. Tuy nhiên, cùng với năm tháng những dụng cụ tập luyện tại trung tâm hầu hết đã bị hỏng hóc.

Là người một trong những người gắn bó với Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã Cẩm Yên, hàng ngày ngoài việc thường xuyên hướng dẫn trẻ khuyết tật luyện tập, giờ ông Nguyễn Đình Tình lại kiêm luôn việc lắp ráp lại thiết bị mỗi khi có cái bị rời ra.

Ông Tình cho hay: "Từ năm 2001, khi krung tâm đi vào hoạt động, các thiết bị nơi đây đã hoạt động hết công suất. Hiện nay có nhiều dụng cụ đã bị hư hỏng, rất ảnh hưởng tới việc luyện tập của các cháu nhỏ...".

‘ Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã Cẩm Yên là địa chỉ tin cậy của nhiều gia đình có trẻ bị khuyết tật. (Ảnh: VTV News)

Với chức năng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, hiện Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã Cẩm Yên đang phục hồi chức năng cho 48 trẻ đến từ nhiều xã trong huyện. Với một bộ dụng cụ có tuổi đời khoảng 12 năm, hàng ngày 48 trẻ vẫn luôn phiên nhau sử dụng.

“Trung tâm chúng tôi hiện có rất nhiều các cháu đến luyện tập phục hồi chức năng, nhưng dụng cụ máy móc đều đã hư hỏng. Vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn các cấp, các ngành quan tâm đến bộ dụng cụ luyện tập để hỗ trợ được các cháu chữa trị tốt hơn”, chị Trần Thị Thảo - Giám đốc trung tâm nói

Trong nhiều năm qua, đã có hơn 40 trẻ phục hồi chức năng thành công từ trung tâm và hiện có 48 cháu đang phục hồi chức năng tại đây. Có thể nói ở khía cạnh nào đó, Trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật dựa vào cộng đồng xã Cẩm Yên đã phát huy được hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, với tình trạng thiết bị như hiện nay của trung tâm sẽ rất khó để duy trì được như trước. Rất có thể một ngày không xa những bộ dụng cụ tập luyện tại trung tâm sẽ không còn sử dụng được nữa và rồi những đứa trẻ khuyết tật sẽ tìm đến đâu...

Quí vị có thể xem nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước