Vợ hiền chăm chồng tám năm chống chọi với suy thận

Vietnamnet-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 07:45 GMT+7

Hai vợ chồng anh Anh - chị Tuấn tại bệnh viện

Anh chị thuê một gian phòng nhỏ với giá 25.000 đồng/ngày. Tám năm ròng anh chị ở đây là tám năm anh phải chịu nỗi đau dày vò từ bệnh suy thận.

Sau những ngày ngắn ngủi về thăm con, chị Trần Thị Tuấn, SN 1970 ở tổ 2, thôn Điện An, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam vội vã đón xe chạy ra Đà Nẵng chăm sóc cho chồng. Chồng chị - anh Phan Văn Anh (SN 1971) bị suy thận nặng, phải chạy thận dài ngày tại Bệnh viện ĐK Đà Nẵng.

Anh chị thuê một gian phòng nhỏ trong khu ký túc xá dành cho người nhà bệnh nhân (nằm trong khuôn viên bệnh viện Đa khoa thành phố Đà Nẵng) với giá 25.000 đồng/ngày. Tám năm ròng anh chị ở đây là tám năm anh phải chịu nỗi đau dày vò từ bệnh suy thận.

Chị tâm sự “Bây giờ mà chuyển vào khu điều trị thì tốn tiền lắm, hai vợ chồng ở đây được chừng nào hay chừng ấy”. Kể từ ngày anh Văn Anh đổ bệnh, mọi chi phí đi lại, ăn ở và điều trị cho anh đều dồn lên đôi vai gầy của chị.

Anh chị có 5 đứa con ở quê, đứa con gái đầu lòng đã đi lấy chồng, đứa út mới 2 tuổi. Chị Tuấn như con thoi khi phải liên tục chạy ra chạy vào Quảng Nam – Đà Nẵng. Phần lo cho con, phần lo cho chồng. Số tiền chạy thận cho anh có lẽ là quá lớn so với gia đình chị.

“Bệnh tình của ông khó mà chữa khỏi được, chỉ có chạy thận 3 lần/tuần. Mỗi lần chạy thận là một đống tiền, không có cũng phải cố vay mượn để chữa chạy cho ông ấy, được từng nào hay từng đó thôi em à”.

Do chạy thận trong một thời gian dài, cơ thể anh Anh yếu ớt dần. Do ảnh hưởng từ những lần chạy thận, anh bị suy tim, ho khan, thính lực giảm sút, anh cũng không thể đi tiểu bình thường. Chưa kể tay chân anh còn nổi những vết sần lớn. Mọi sinh hoạt với anh giờ rất khó khăn, chỉ có thể nhờ vào vợ.

Số tiền chữa trị lớn, gia đình lại ở diện hộ nghèo, họ hàng cũng không ai khá giả. Ở nhà chị Tuấn còn một cô em gái bị viêm phổi nặng, ông ngoại lại bị cao huyết áp. Gia đình chị đang chờ một phép màu… Rất mong các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện quan tâm ; giúp đỡ gia định anh Anh - chị Tuấn qua cơn khốn khó.

Hiện hai vợ chồng chị đang tạm trú tại Khu nhà nghỉ dành cho người nhà bệnh nhân, thuộc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước