Xe ôm miễn phí phục vụ sĩ tử

Ái Linh - Minh Trí-Thứ năm, ngày 04/07/2013 07:20 GMT+7

Trong cả nước, nhiều đội xe ôm miễn phí đã được thành lập. (Ảnh: Dân trí)

 Chỉ cần trình giấy báo thi, thí sinh cụm thi liên trường TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ được miễn phí tiền xe ôm đến địa điểm thi và đến chỗ trọ của thí sinh.

Ngay trước cổng trường ĐH Quy Nhơn, bên cạnh bàn tư vấn tuyển sinh 2013 lúc nào cũng có hơn 10 đầu xe túc trực, sẵn sàng chở thí sinh và người nhà đến địa điểm thi hoặc đến chỗ trọ.

Hoạt động trên tinh thần tự nguyện, 2 đội xe ôm: Một do CLB 67 Quy Nhơn thành lập; một có được do sự vận động của Đoàn trường ĐH Quy Nhơn dưới sự hỗ trợ của đại lý xe máy đóng trên địa bàn, đã giúp thí sinh và người nhà tiện lợi trong việc đi lại trong thành phố.

Đứng ra đảm nhận việc chuyên chở thí sinh và người nhà, vấn đề an toàn giao thông cho người ngồi sau luôn được mỗi tình nguyện viên xe ôm quan tâm. Vì vậy, việc mũ bảo hiểm luôn được các tình nguyện viên chú trọng.

Không quản ngại nắng nóng, tình nguyện viên xe ôm còn có trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên thành phố. Chính bởi thế, ngoài việc lựa chọn sinh viên, những lái xe có nhiệt huyết, yêu cầu chấp hành pháp luật an toàn giao thông cũng được đặt ra.

Không chỉ ở cụm thi liên trường TP Quy Nhơn mà cả ở các địa phương khác có tổ chức kỳ thi ĐH, CĐ 2013 trong cả nước, nhiều đội xe ôm miễn phí cũng đã được thành lập. Sự có mặt của những đội xe ôm này không chỉ đem lại cảm giác an tâm cho thí sinh và người nhà mà còn tham gia điều tiết giao thông tại điểm thi và giảm được tình trạng chặt chém, tranh giành khách trong những ngày cao điểm của kỳ thi ĐH, CĐ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước