Xin cứu bé đau tim nghẹt đường thở

Vietnamnet-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 12:00 GMT+7

Bé Diễm My đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

 Sinh ra được hơn 1 tháng, bé Diễm My bắt đầu có dấu hiệu khò khè khó thở và đặc biệt vào ban đêm bé rất ít ngủ.

Đôi mắt bé nhắm nghiền, nằm lọt thỏm trên chiếc giường trắng toát, trên người chi chít dây truyền và xung quanh là những chiếc máy hỗ trợ, nhìn kỹ mới thấy hơi thở nhè nhẹ phồng lên xẹp xuống. Nếu như chỉ chậm một nhịp có lẽ em đã rời bỏ cõi trần đi về nơi xa lắm. Mới hơn 3 tháng tuổi, bé không thể chịu đựng được những cơn đau tim bóp nghẹt đường thở.

Đó là bé Ngô Thị Diễm My (3,5 tháng ở buôn Phiglê, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glông, tỉnh Đắk Nông) bị bệnh tim bẩm sinh vừa được các bác sĩ cứu thoát khỏi bàn tay tử thần.

Sinh ra được hơn 1 tháng, bé Diễm My bắt đầu có dấu hiệu khò khè khó thở và đặc biệt vào ban đêm bé rất ít ngủ. Một đêm, bé chỉ chợp mắt vài lần, mỗi lần chỉ ngủ khoảng 15 phút là lại thức và quấy khóc. Bé chuyển qua biếng ăn và cứ mệt dần mệt dần.

Gia đình đưa bé tới bệnh viện địa phương 3 ngày nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, tiên lượng không tốt bác sĩ đã chuyển bé lên tuyến trên. Trên đường đi bé đã suýt tử vong vì sức khỏe quá yếu.

Ngay sau đó, bé Diễm My được thông tim để cứu nguy tính mạng. Bé My cũng mới vừa được chuyển tới phòng cấp cứu vài tiếng sau ca thông tim. Đôi mắt bé nhắm nghiền, nằm lọt thỏm trên chiếc giường trắng toát, trên người chi chít dây truyền, và xung quanh là những chiếc máy hỗ trợ, nhìn kỹ mới thấy hơi thở nhè nhẹ phồng lên xẹp xuống.

Nếu như chỉ chậm một nhịp có lẽ em đã rời bỏ cõi trần đi về nơi xa lắm. Mới hơn 3 tháng tuổi, bé không thể chịu đựng được những cơn đau tim bóp nghẹt đường thở.

Người cha nuôi con sau một đêm dài thấp thỏm lo âu và mệt mỏi đã ngủ gục bên con, chỉ giật mình tỉnh giấc khi có người hỏi tên bé.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Thành Tân cha bé Diễm My cho biết, hai anh chị vào Đắk Nông lập nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng cũng chịu khó làm ăn gầy dựng gia đình. Trong một lần tai nạn giao thông đứa con đầu lòng của anh đã mất và vợ anh thì bị chấn thương sọ não. Tài sản trong nhà có gì phải bán hết để lo cho vợ anh chị không dám nghĩ tới chuyện sinh thêm đứa con nữa.

Diễm My ra đời là ngoài ý muốn của gia đình vì với mức sống như hiện tại anh chị sợ không thể lo nổi cho con.

Cuộc sống gia đình anh phụ thuộc vào may rủi, nếu như làm rẫy được mùa thì gia đình cũng tạm ổn, thất mùa thì lại thiếu đói. Ngoài những lúc làm việc nhà rảnh rỗi anh chị lại đi làm phụ hồ kiếm thêm chút thu nhập cho gia đình.

“May mà được cấp cứu kịp thời bé Diễm My mới còn đến ngày hôm nay. Gia đình em nghĩ con chỉ bị viêm phế quản nên mới khò khè thế thôi. Nào ngờ bệnh của bé lại nặng đến thế. Nghe bác sĩ báo cháu bị bệnh tim bẩm sinh, hẹp van tim, hẹp van động mạch phổi, viêm xẹp phổi cần phải điều trị lâu dài và có thể phải trải qua 1 đến 2 lần phẫu thuật nữa. Chi phí cho mỗi lần lên tới hàng chục triệu, tôi nghe mà như muốn rụng rời tay chân. Bé mới được thông tim bé đã khá hơn nhưng khi sức khỏe ổn định lại phải phẫu thuật tiếp. Bây giờ vợ chồng tôi không biết kiếm đâu ra tiền mà lo cho con nữa. Từ hôm bé đi viện tới nay đã vay mượn gần 20 triệu rồi. Hôm qua bệnh viện báo đóng tiếp tiền tạm ứng viện phí mà chưa biết kiếm ở đâu ra. Hai vợ chồng tôi ở dưới đây thay nhau chăm con chẳng làm được gì. Hai bên nội ngoại thương cháu lắm nhưng cũng chẳng biết giúp bằng cách nào. Bé đã một lần chết hụt rồi, tôi sợ… ”, anh Tân bỏ lửng câu nói.

Dẫu biết rằng để bé Diễm My có được một trái tim khỏe mạnh và có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác thì chính bé và gia đình sẽ phải vượt qua biết bao khó khăn. Tôi tin rằng sự trợ giúp cho bé và gia đình lúc này là rất ý nghĩa. Mỗi tấm lòng của bạn đọc là một tia hy vọng cho sự sống lại lóe lên.

Theo ông Hồ Sơn Hải Trưởng thôn 1B xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glông, tỉnh Đắk Nông cho biết: Hoàn cảnh của hai vợ chồng anh Ngô Thành Tân và Nguyễn Thị Dung thuộc diện nghèo chỉ có căn lều nhỏ rách nát sống tạm. Hai vợ chồng làm rẫy và chủ yếu sống bằng làm thuê làm mướn nên rất khó khăn. Ở địa phương họ cũng hiền lành chất phác lo làm ăn lắm. Bây giờ có đứa con bệnh tim nặng nằm viện khó khăn lại càng chồng chất. Hy vọng có nhiều mạnh thương quân giúp đỡ gia đình họ vượt qua khó khăn này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước