Xót thương bé 10 ngày tuổi quằn quại với bệnh u máu

Dân trí-Thứ hai, ngày 14/04/2014 12:00 GMT+7

Chị Liên bên đứa con bị u máu.

Sinh non, chưa được 10 ngày tuổi nhưng bé Nguyễn Đình Phương (10 ngày tuổi) đã và đang quằn quại đối mặt với căn bệnh u máu phẳng. Nhìn bé nằm trên giường bệnh mà tôi không cầm nỗi nước mắt…

Tôi có mặt tại BV sản Nhi Nghệ An khi chứng kiến những ngày đầu năm mới nhưng người ra vào tấp nập như “đi hội”, bởi hàng ngàn người đưa con vào bệnh viện thăm khám. Trong số đó nổi bật nhất có lẽ là chị Nguyễn Thị Liên (xóm 8, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) - mẹ của bé Đình Phương.

Nổi bật bởi chị là một người phụ nữ nhỏ thó, trông chị gầy guộc như một thân tre già. Sinh năm 1980 mà trông chị như ở cái tuổi 50 vậy. Chị không có chồng, sống đơn thân rồi sinh được bé Đình Phương vừa mới mười ngày tuổi nhưng đã bị căn bệnh u máu phẳng.

Bên giường bệnh của con, chị cứ xúm xa xúm xít, tóc tai bơ phờ, nước mắt cứ luôn chực trào ra khi nhìn con mình quằn quại, vật lộn với căn bệnh u máu mà lòng chị như cắt từng khúc ruột. Chị đứng ngồi không yên, chị bảo: “Ngày chuyển dạ sinh con tôi vui lắm nhưng không tài nào sinh được và phải đẻ mổ. Cháu sinh ra được có 2kg thôi nhưng bị bệnh u máu gần như toàn thân rồi, bị viêm phổi nữa… giờ em hết cách rồi, gia đình không có chi nữa mô”. Nói đoạn chị Liên đã bật khóc.

Chị bảo, từ ngày lỡ chuyện trót dại chẳng ai dám ngó ngàng, chị sống một mình với bố mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Bỏ qua những “lời nguyền”, thị phi của bao nhiêu người, chị cố gắng sống, vượt qua những lời đàm tiếu đó và nuôi cái bào thai cho đến tận hôm nay.

“Bố mẹ em già rồi, không làm được chi nữa, quanh năm mấy người làm 2 sào ruộng lúa cũng chưa đủ ăn. Giờ con em bị bệnh thế này biết lấy chi mà chữa bệnh cho cháu nữa đây ? ”, chị Liên tâm sự.

Còn trong số rất nhiều người điện thoại đến PV Dân trí nói mà như khóc: Em ơi, em viết cho gia đình chị ấy một bài lên Dân trí kêu gọi bạn bè giúp đỡ mẹ con con chị ấy với. Nó không có chồng, vừa mới sinh em bé nhưng cháu lại bị u máu, phải vào viện nhi điêu trị, có khả năng phải đi Hà Nội may ra mới cứu được cháu bé, trong lúc nó chả có gì…

Hạnh phúc chưa kịp rạng ngời trên gương mặt người mẹ bé hạt tiêu, là người nghèo nhất xã Quỳnh Tân ấy thì tin dữ đã ập đến - cháu Đình Phương bị u máu và đang nằm điều trị tại BV sản Nhi Nghệ An.

Trong bệnh án sơ sinh tại bệnh viện ghi rõ: Bé Đình Phương đẻ mổ (2kg), thể trạng non yếu, bú ít, khò khè, u máu toàn bộ đùi trái, phần lưng, và nhiều vùng khác trên cơ thể, vàng da, bầm tím…

Thật tội nghiệp, người mẹ ấy vừa trải qua ca phẫu thuật sinh con, vết thương còn đau lắm nhưng chị lại phải cắn răng một mình chăm con. Bé Đình Phương trông rất kháu khỉnh nhưng lại bị u máu, khắp người cháu nổi những đám đỏ, thương quá đi mất. Mới 10 ngày tuổi, nhưng cháu Hưng đang đối mặt với nhiều căn bệnh. Một đứa trẻ còn quá non yếu đang đối đầu với những căn bệnh đó, thử hỏi rằng cơn bĩ cực này của người mẹ có đau không, cháu có vượt qua nỗi không?.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước