Xót thương bé 8 tháng tuổi bị bệnh tim bẩm sinh

Mỹ Thủy-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 07:14 GMT+7

Bé Trần lan Anh và mẹ - chị Lý Thị Xuân. (Ảnh: VTV News)

 Cô bé người Dao trắng Trần Lan Anh mới 8 tháng tuổi đã mắc bệnh tim bẩm sinh, trong khi gia cảnh vô cùng khó khăn. Hiện tại bé và gia đình đang rất cần sự giúp đỡ...

Vừa qua, trong đợt khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em do Chương trình Trái tim cho em tổ chức tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, bé Trần Lan Anh (8 tháng tuổi) người dân tộc Dao trắng, con gái của anh Trần Văn An và chị Lý Thị Xuân là một trong số 55 trường hợp được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật sớm để tránh rủi ro.

Tuy nhiên, nhà bé Lan Anh lại thuộc diện hộ nghèo của thôn Khuẩn Ẻn (xã Hồng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang). Lâu nay, bố mẹ bé không có lấy một mảnh đất để dựng lên ngôi nhà lấy chỗ chui ra chui vào, cả gia đình hiện đang sống nhờ trong ngôi nhà của ông bà nội.

Cuộc sống hiện tại của gia đình bé chủ yếu là dựa vào công việc làm nương rẫy và chăn nuôi, ngoài ra cũng không có thu nhập nào khác. Bản thân Lan Anh lại bị bệnh tim, thường xuyên ốm đau, nên cuộc sống của gia đình vốn đã khó khăn nay càng thêm chật vật.

Với hoàn cảnh của gia đình hiện tại, chị Xuân - mẹ bé Lan Anh thực sự không có cách nào để trang trải cho ca phẫu thuật căn bệnh tim bẩm sinh tứ chứng fallot của cô con gái với chi phí lên tới 35 triệu đồng.

Theo các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực, bệnh viện Việt Đức, trường hợp của bé Trần Lan Anh nếu được phẫu thuật tim kịp thời sẽ thoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, nếu không được phẫu thuật sớm tình trạng bệnh của bé sẽ nặng thêm và càng để lâu khả năng chữa trị thành công sẽ càng giảm.

Hơn lúc nào hết, hiện tại cô bé người Dao trắng Lan Anh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, để có thể vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Mời quí vị và các bạn theo dõi VIDEO hoàn cảnh đáng thương của cô bé người Dao trắng Trần Lan Anh tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước