Xót thương số phận bé phải bỏ đi 2 mắt

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 09/11/2012 09:00 GMT+7

Những đứa trẻ đáng thương bị ung thư võng mạc (Ảnh minh họa)

Số phận thật bất công đối với bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi vì ung thư võng mạc bé đã bị khoét bỏ đi 2 mắt, trong thời gian điều trị bệnh các bác sĩ lại còn phát hiện bé bị khối u trên não.

Từ khi mới sinh ra, bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi ở xã Trai Trang, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, chưa một lần nhìn thấy ánh sáng, chưa một lần được nhìn thấy khuôn mặt yêu thương của người mẹ. Thiệt thòi hơn nữa là em chưa từng một ngày được cảm nhận tình yêu thương của cha, bởi người cha bội bạc đã bỏ mẹ con Yến Nhi từ khi em mới được vài ngày tuổi. Không nhà không cửa, không người thân thích hai mẹ con em chỉ biết nương tựa vào nhau để sống.

Cuộc sống có lẽ sẽ diễn ra bình lặng với hai mẹ con Yến Nhi nếu không có một ngày bé Nhi có biểu hiện đau mắt và khó chịu. Chạy vạy, vay mượn khắp nơi, chị Sáu - mẹ của Yến Nhi đã đưa em lên viện để khám. Sau khi khám chị Sáu được các bác sĩ thông báo bé Nhi bị K võng mạc và phải khoét bỏ cả hai mắt. Lúc đó chị Sáu như chết lặng người đi, chị thấy đau đớn xót xa khi nghĩ về tương lai sau này của con.

Số phận bất hạnh dường như không buông tha Yến Nhi, sau khi khám và làm các xét nghiệm điều trị bệnh, các bác sĩ lại còn phát hiện em có một khối u trên não phát triển rất nhanh. Mặt khác, trong quá trình phẫu thuật khoét bỏ mắt, khối u ở một bên mắt của em vẫn còn chân. Điều này đồng nghĩa với hành trình chữa bệnh của 2 mẹ con bé còn rất dài.

Xót thương cho hoàn cảnh của hai mẹ con, hàng xóm xung quanh đã gom góp tiền dựng lên một mái nhà nhỏ vẻn vẹn 5m2 cho hai mẹ con em sinh sống. Mái nhà là chốn nương thân duy nhất của 2 mẹ con em, ngôi nhà dù rằng rất nhỏ, nhưng đó là sự động viên chia sẻ của bà con lối xóm dành cho hai mẹ chị Sáu, để chị thêm nghị lực chữa bệnh cho con và nuôi con khôn lớn.

Cuộc sống thiếu thốn, trong nhà không có một thứ gì đáng giá, để có tiền thuốc men, điều trị bệnh cho con, chị Sáu đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi. Người mẹ nghèo, không nghề nghiệp lại chăm con bệnh tật, gia đình vốn chẳng có gì lại càng rơi vào tình trạng túng quẫn. Chị Sáu cho biết, đã có nhiều hôm 2 mẹ con thiếu ăn, chị đã phải buộc lòng bế bé Nhi đi ăn xin. "Những lúc đi xin cơm ăn tôi thấy xót xa, thương con vô cùng, nếu có thể chịu thay bệnh cho con tôi sẽ can tâm", chị Sáu nghẹn ngào nói.

Người ta thường bảo ông trời chẳng lấy hết của ai cái gì, nhưng với bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi dường như ông trời đang lấy đi của em quá nhiều thứ. Với em điều duy nhất em được hưởng đầy đủ lúc này đó chính là tình thương vô bờ bến, và lòng quyết tâm chữa bệnh cho con bằng mọi giá của người mẹ nghèo khó mà thôi.

Hành trình chữa bệnh cho Yến Nhi sẽ còn rất dài, với vô vàn khó khăn, gian nan và vất vả. Chị Sáu vẫn đang hi vọng có nhiều sự giúp đỡ đến với bé Nguyễn Hoàng Yến Nhi để cháu bớt thiệt thòi, được sống và vui chơi như bao đứa trẻ khác.

Mọi sự giúp đỡ cho mẹ con chị Nguyễn Thị Sáu xin gửi về địa chỉ:
Chị Nguyễn Thị Sáu
Xã Trai Trang, huyện Yên Mỹ, tỉnh Phú Yên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước