21h ngày 9/11 trên VTV cab 3 - Thể thao TV: "Chung kết sớm" của FedEx và Del Potro

Thể thao VTV NewsCập nhật 09:38 ngày 09/11/2013

 Đêm qua, rạng sáng nay, ATP World Tour đã xác định thêm được một tay vợt nữa lọt vào bán kết giải đấu. Và tâm điểm của mọi sự chú ý giờ đang đổ dồn về cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ - Federer và Del Potro.

Hi vọng số 2 của quần vợt Thụy Sĩ ở giải đấu này – Wawrinka đã xuất sắc hạ gục David Ferrer trong trận đấu cuối cùng của bảng A. Trong khi đó, Nadal cũng vượt qua Berdych, giúp Wawrinka lách qua khe cửa hẹp để tiến bước vào vòng bán kết.

‘ Kinh nghiệm của FedEx hay sức mạnh của Del Potro sẽ lên tiếng đúng lúc?

Tính đến thời điểm hiện tại, ATP World Tour Finals đã xác định được 3 cái tên vào đấu loại trực tiếp. Tâm điểm của mọi sự chú ý giờ đang đổ dồn vào cuộc đối đầu đỉnh cao giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ - Federer và Del Potro.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong 3 tuần nay và là lần thứ 20 trong sự nghiệp mà 2 tay vợt nói trên đụng độ nhau. Chưa bàn đến việc có thể lên ngôi tại giải đấu được mệnh danh là “Grand Slam thứ 5” trong năm hay không, song, vượt qua được đối thủ “khó chịu” trong suốt thời gian qua hẳn là điều mà cả FedEx lẫn Del Potro đều đang hướng tới.

Đến với ATP World Tour Finals, Del Potro thắng Richard Gasquet rồi sau đó để thua Novak Djokovic. Ở chiều ngược lại, Federer chịu gác vợt trước tay vợt hạng 2 thế giới nhưng đã kịp gia tăng cơ hội đi tiếp bằng việc vượt qua “đàn em” người Pháp ở lượt trận thứ 2. Nói cách khác, cơ hội đang chia đều cho cả Del Potro và Federer. Chiến thắng trong trận đấu tới chính là chìa khoá giúp một trong 2 tay vợt này tiếp bước vào vòng sau trong khi kẻ thua phải nói lời chia tay với giải đấu.

Xét về thành tích đối đầu, Federer đang nắm phần lợi thế với 14 trận thắng và 5 trận thua – trong đó có 9 trận trên mặt sân cứng. Mới đây, FedEx đã “đòi nợ” thành công khi vượt qua Del Potro ở tứ kết Paris Master.

Nhưng cũng đừng quên rằng, Del Potro luôn trở lại mạnh mẽ sau mỗi lần nhận lãnh thất bại. Một thống kê cho thấy, Del Potro là tay vợt có phong độ tốt nhì thế giới (sau Novak Djokovic) trong mùa thu năm nay.

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa có thể sẽ gây bất lợi cho Federer, đó chính là vấn đề về thể lực. "Tàu tốc hành" được mệnh danh là ông vua của mặt sân cứng. Tuy nhiên, sân cững cũng là nơi những cú giao bóng dũng mãnh của Del Potro sẽ được phát huy tối đa sức mạnh. 5 trận thua của FedEx trước Del Potro đều đến ở mặt sân cứng. Khi phong độ cũng như thể lực đã phần nào giảm sút, tay vợt người Thụy Sĩ liệu có áp đảo được "đàn em" Del Potro?

Liệu kinh nghiệm của một tay vợt từng thống trị làng banh nỉ thế giới những năm về trước hay sự dũng mãnh của “phượng hoàng bất tử” Del Potro sẽ giành chiến thắng? Câu trả lời sẽ có sau cuộc đụng độ vào lúc 21h tối nay (giờ Việt Nam) ngày 9/11.