Andy Murray và Ivan Lendl chính thức "đường ai nấy đi"

H.M (dịch)Cập nhật 14:08 ngày 20/03/2014

Tay vợt số 1 nước Anh mới đây đã tuyên bố chính thức chia tay với ông thầy Ivan Lendl, người đã góp sức không nhỏ cho những danh hiệu của Andy Murray trong 2 năm trở lại đây.

Cụ thể, HLV Ivan Lendl đã không còn huấn luyện cho tay vợt hạng 6 thế giới để tập trung vào công việc kinh doanh riêng.

‘ Andy Murray và Ivan Lendl chính thức không còn cộng tác với nhau

Đây là nhân vật rất có ảnh hưởng trong sự nghiệp của Andy Murray. Ông Ivan Lendl từng có thời là tay vợt hạng 1 thế giới. Ông bắt đầu dẫn dắt Murray vào khoảng cuối năm 2011, sau gần một thập kỷ chia tay với môn banh nỉ.

Nhờ sự dìu dắt của ông thầy này, tay vợt hàng đầu vương quốc Anh – Andy Murray đã giành được tấm HCV Olympic cũng như 2 danh hiệu Grand Slam - trong đó bao gồm cả thành tích giữ được chiếc cúp vô địch Wimbledon ở lại quê hương Anh quốc sau 77 năm chờ đợi.

Một nguồn tin thân cận với Murray cho rằng việc tay vợt người Scotland và ông thầy Ivan Lendl “đường ai nấy đi” là bởi HLV người Mỹ gốc CH Czech muốn thành lập một học viện tennis và tập trung vào phát triển nó.

Được biết, quyết định này được thông qua dựa trên sự đồng ý từ cả hai phía. Trong một tuyên bố mới đây, ông Ivan Lendl cho biết: “Được làm việc với Andy Murray trong suốt hơn hai năm qua là quãng thời gian tuyệt vời với tôi. Cậu ta là tay vợt đẳng cấp. Tôi cảm thấy rằng đã đến lúc tôi cần phải tập trung cho những dự án của riêng mình. Tôi sẽ luôn ở bên cạnh Andy Murray và cầu chúc cho cậu ấy luôn đạt được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp của mình.

Ở chiều ngược lại, Andy Murray cũng không tỏ thái độ gì về quyết định của HLV Ivan Lendl. Anh nói: “Tôi rất cảm ơn Ivan vì tất cả những gì ông ấy đã làm cho tôi trong hai năm qua – một trong những giai đoạn thành công nhất sự nghiệp của tôi. Là một đội, chúng tôi đã học được của nhau rất nhiều điều và nó chắc chắn sẽ có ích cho tương lai”.

Đồng thời, Andy Murray cũng cho biết sẽ không quá vội vã để chỉ định một HLV mới. Tôi sẽ dành thời gian để bàn bạc với đội ngũ huấn luyện của mình cho bước tiếp theo”, Andy Murray chia sẻ.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.