Australian Open 2014: Andy Murray có vé dự tứ kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 18:22 ngày 20/01/2014

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ ở vòng 4 Australian Open 2014 rất nhiều, tuy nhiên, Andy Murray cũng phải “bở hơi tai” qua 4 set đấu mới có thể ghi tên mình vào vòng tứ kết của giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Những tưởng gặp tay vợt không được xếp hạng hạt giống tại Australian Open là một lợi thế vô cùng lớn đối với ĐKVĐ Wimbledon ở vòng 4 này, tuy nhiên, thực tế trên sân lại rẽ câu chuyện đi theo hướng khác. Ngay từ game đầu tiên được quyền giao bóng, Murray đã phần nào cảm nhận được áp lực không hề nhỏ đến từ phía đối thủ của mình.

‘ Mặc dù chỉ phải đụng độ với tay vợt nằm ngoài top 100, tuy nhiên, Andy Murray cũng phải mất tới 4 set đấu mới có thể giành vé dự tứ kết Australian Open 2014

Có 2 điểm từ 2 cú Passing nhưng Murray lại mất 3 điểm tiếp theo và đối mặt với việc mất break. Dù vậy, hạt giống số 4 đã rất bình tĩnh để cứu thua thành công nhờ pha giao bóng tốt sau đó. Còn ở chiều ngược lại, Robert cũng chứng tỏ mình không hề gặp may khi vào tới vòng 4 của giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Tay vợt người Pháp đã tung ra nhiều cú thuận tay dọc dây hiểm hóc và thành công trong việc giữ điểm trong game cầm giao bóng.

Phải đến game thứ 4 của set 1, Murray mới giành break thành công để rồi từ đó duy trì tiếp lợi thế và giành thêm 1 break nữa trước khi kết thúc set đấu đầu tiên với tỉ số 6-1.

Thua chóng vánh trong set 1, Stephane Robert dường như vẫn chưa hết “say đòn” trong set tiếp theo. Ngay game đầu tiên giao bóng, tay vợt người Pháp đã để mất break và những game sau, anh cũng đánh rất phá và để hạt giống số 4 của giải dẫn tới 4-0. Dù cứu lại được 2 game sau đó, nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để Robert xoay chuyển tình thế và đành chấp nhận thua chung cuộc 2-6 ở set đấu thứ 2.

Sau 2 set đầu chiến thắng chóng vánh, Murray tưởng chừng như rất dễ dàng để giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết. Song đây cũng là lúc mà tay vợt nằm ngoài top 100 – Stephane Robert có sự vùng lên mạnh mẽ. Để mất break ở game thứ 7 khi tỉ số trước đó đang là 3-3, tuy nhiên, Robert đã thi đấu rất nỗ lực và đòi break ở game thứ 10, đưa set đấu về lại tỉ số quân bình 5-5 trước khi đi tới loạt tie-break cân não. Tại đây, tay vợt người Pháp đã thi đấu rất hay và giành chiến thắng 8-6, khiến trận đấu buộc phải kéo dài thêm ít nhất 1 set đấu nữa.

Dẫu vậy, dường như tất cả những gì Stephane Robert có thể làm được đều đã phô bày trong set 3. Và 1 tay vợt giàu kinh nghiệm như Andy Murray không khó để “nắm thóp” đối thủ “dưới cơ” này. Anh nhanh chóng có được break ở set 4 rồi tận dụng lợi thế này kéo tỉ số lên 5-2 trước khi giành thêm 1 break nữa để chính thức khép lại trận đấu.

Thắng chung cuộc 6-1, 6-2, 6(6)-7(8), 6-2, Andy Murray có vé tới tứ kết của Australian Open 2014. Đối thủ của anh trong trận tới sẽ là R.Federer.

Ở trận đấu vừa kết thúc, Federer dễ dàng hạ đo ván Tsonga sau 3 set trắng với tỉ số 6-3, 7-5, 6-4.