Australian Open 2014: Nole dễ dàng có vé vào vòng 3

Thể thao VTV OnlineCập nhật 12:25 ngày 15/01/2014

Chỉ phải đối mặt với những đối thủ không cùng đẳng cấp, các tay vợt thuộc top đầu như Berdych, Gasquet, Novak Djokovic không mấy khó khăn để giành quyền góp mặt ở vòng 3 giải Australian Open 2014.

Đúng như dự đoán ban đầu, Tomas Berdych, tay vợt người CH Czech đang xếp hạng 7 thế giới, đã không gặp mấy khó khăn để khuất phục đối thủ không đồng cân lạng là Kenny De Schepper của Pháp để sớm giành vé tiến bước vào vòng trong của giải Grand Slam được tổ chức trên mặt sân cứng Melbourne Park.

‘ Tomas Berdych là tay vợt nam đầu tiên có vé vào vòng 3 Australian Open 2014

Đối diện với tay vợt top 10 thế giới, Kenny De Schepper đã chơi khá tốt ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, việc phải đụng độ với tay vợt có đẳng cấp cao hơn dường như khiến Kenny De Schepper gặp vấn đề về tâm lý. Tay vợt người Pháp để tuột set thứ 2, thứ 3 nhanh chóng và dễ dàng chịu khuất phục với tỉ số sau 3 set đấu là 6-4, 6-1, 6-3 nghiêng về phía Tomas Berdych.

Thống kê cho thấy, tay vợt người Pháp có nhiều pha giao bóng ăn điểm trực tiếp hơn, tuy nhiên, Schepper cũng là người mắc nhiều lỗi kép hơn.

Tỉ lệ giao bóng 1 của 2 tay vợt là khá cân bằng tuy nhiên Tomas Berdych vẫn tỏ ra hiệu quả hơn. Tỉ lệ giao bóng ăn điểm 1 của hạt giống số 7 đạt 88% trong khi con số tương ứng của đối phương chỉ là 62%. Điểm lên lưới của Tomas Berdych cũng vượt trội hoàn toàn với 84% thành công (21/25) so với 56%(14/25) của Schepper.

Thắng dễ ở vòng 2, Tomas Berdych sớm ghi tên mình vào vòng 3 Australian Open 2014. Đối thủ của anh ở trận tới sẽ là người thắng trong cuộc đọ sức giữa Damir Dzumhur và Ivan Dodig.

‘ Thống kê sau trận của Tomas Berdych

Cũng trong sáng nay, tiếp bước tay vợt người CH Czech, một ngôi sao khác cũng thuộc top 10 là Richard Gasquet cũng đã ghi tên mình vào vòng 3 sau khi dễ dàng vượt qua Nikolay Davydenko với tỉ số chung cuộc là 3-0 sau 3 set đấu.

Và mới đây nhất, tay vợt hạng 2 thế giới – Novak Djokovic, một UCV cực kỳ nặng ký cho chức vô địch Úc mở rộng cũng đã giành quyền đi tiếp. Trước khi bước vào giải Grand Slam khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014, Nole đã 3 lần liên tiếp đăng quang tại Melbourne Park. Năm nay, nhánh đấu của Nole được cho là dễ thở hơn rất nhiều so với “đại kình địch” Rafael Nadal.

Maria Sakkari đấu Iga Swiatek tranh ngôi vô địch đơn nữ Indian Wells

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Năm 2022, Iga Swiatek đã lên ngôi vô địch Indian Wells lần đầu tiên sau khi đánh bại Maria Sakkari ở chung kết. Và trận chung kết năm nay cũng sẽ là 2 cái tên này so tài.