Australian Open 2014: Roger Federer "hò hẹn" Nadal tại bán kết

Thể thao VTV OnlineCập nhật 15:28 ngày 22/01/2014

Trong lần đầu tiên 2 tay vợt đụng độ tại 1 giải Grand Slam, Roger Federer bằng bản lĩnh và kinh nghiệm đã chiến thắng Andy Murray sau 4 set đấu để giành quyền đi tiếp vào bán kết.

SET 4:

Hưng phấn trở lại sau khi gỡ được 1 ván, Andy Murray đã gây được rất nhiều khó khăn cho Roger Federer trong set đấu thứ 4. Trong game đầu tiên giành quyền cầm giao bóng, Murray đã khiến Roger Federer phải "bở mồ hôi tai" khi giằng co khoảng 20 phút với 10 lần điểm đều. Federer bỏ lỡ tới 6 break-point dù có lúc dẫn tới 40-0. Murray mắc khá nhiều lỗi nhưng cũng chứng tỏ khả năng cứu thua tuyệt vời trong những thời điểm khó khăn nhất để bảo toàn được break.

Thế trận giằng co tiếp tục được diễn ra khi 2 tay vợt đều chắt chiu tối đa cơ hội trong các game được quyền cầm giao bóng. Bước ngoặt của set đấu chỉ đến ở game thứ 8 khi Murray đánh hỏng liên tiếp những cú thuận tay và Federer dẫn tới 40-0. Murray chỉ cứu được 2 break-point trước khi bất lực khi Federer lên lưới. Cơ hội giành chiến thắng lại trong tay FedEx.

Và rồi ở game đấu thứ 9, mặc dù Murray phòng thủ tuyệt vời để có 2 điểm trước nhưng Federer đã không lặp lại sai lầm như trong set 3. Những cú giao bóng chính xác, trong đó có cú ace quyết định đã đưa Federer tới chiến thắng và gặp Rafael Nadal trong trận bán kết diễn ra vào thứ Sáu (24/1) tới đây.

SET 3:

Ngay trong game đầu tiên của set 3, Murray đã phải trải qua thử thách vô cùng khó khăn khi suýt chút nữa mất break. Mặc dù đã dẫn trước tới 40-14 tuy nhiên ĐKVĐ Wimbledon vẫn để đối phương ghi liên tiếp 3 điểm. Rất may, Murray đã lấy lại tinh thần và giữ được break thành công.

Những game đấu tiếp theo tiếp tục chứng kiến màn so kè tỉ số của 2 tay vợt. Không ai để mất break trong các game được quyền cầm giao bóng và buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break cân não.

Ở lượt đấu này, Murray là người giành chiến thắng với tỉ số 8-6, qua đó gỡ lại được 1 set, buộc trận đấu phải bước sang set thứ 4.

SET 2:

‘ Ảnh: Một nhóm CĐV cuồng nhiệt của "tàu tốc hành"

Sau set đầu tiên khá cởi mở, 2 tay vợt bước vào set 2 thận trọng hơn. Thế rượt đuổi tỷ số liên tục được duy trì. Nếu Andy Murray tiếp tục thi triển lối chơi phòng thủ sở trường thì ở chiều ngược lại, FedEx lại nhiều lần chủ động lên lưới ghi điểm. Thống kê cho thấy, tỉ lệ điểm lên lưới thành công của "tàu tốc hành" đạt được đến 78% (14/18).

BREAK: Sau một hồi giằng co, cuối cùng break đầu tiên trong set đấu thứ 2 cũng đã xuất hiện. Và một lần nữa, người thành công trong việc bẻ bàn giao bóng của đối phương lại là "Quý ông Tennis". Tỉ số của set đấu vào lúc này đã là 3-2 nghiêng về phía Roger Federer và chính tay vợt người Thụy Sỹ có quyền giao bóng trong game thứ 6. Có vẻ như, tỉ số lại sắp sửa được nới rộng.

Khi tỉ số đã là 4-2 cho FedEx, tay vợt người Thụy Sĩ một lần nữa đối diện cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối phương. Roger Federer liên tiếp ép trái đối phương rồi thực hiện những cú lên lưới vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, Murray đã tỉnh táo kịp lúc để giữ được break trong game này.

‘ Andy Murray vẫn thi đấu rất kiên trì trong set 2

Tuy nhiên, với bất lợi quá lớn do để mất break trước đó cho nên tất cả những gì mà tay vợt người Scotland có thể làm được chỉ là kéo trận đấu đi đến tỉ số 4-6 mà thôi. Người chiến thắng trong set đấu này, một lần nữa lại chính là Roger Federer.

SET 1:

Bước vào trận đấu, Roger Federer là người được quyền giao bóng trước. Anh tận dụng tốt lợi thế này để có được những điểm số đầu tiên.

Ở chiều ngược lại, Andy Murray cũng tỏ ra không hề "dễ xơi", anh chơi rất hay trong game giao bóng của mình trong khi đối phương liên tiếp mắc lỗi. 1-1 cho tay vợt người Scotland.

BREAK đầu tiên của trận đấu xuất hiện ở game thứ 4. ĐKVĐ Wimbledon đã để đối phương bẻ bàn giao bóng, nâng tỉ số set đấu lên thành 3-1. Với điểm break này, Roger Federer đang nắm lợi thế rất lớn để sớm kết thúc set đấu.

Đúng như dự đoán, "tàu tốc hành" đã thi đấu rất tập trung, không cho đối phương có bất kì cơ hội nào để đòi lại break và sớm khép lại set 1 với tỉ số 6-3.