Australian Open 2014: Thầy của Nole tin Murray "có cửa" vô địch

M.N (dịch)Cập nhật 12:14 ngày 12/01/2014

HLV của Novak Djkovic, cựu tay vợt số 1 TG – Boris Becker, tin rằng Andy Murray hoàn toàn có đủ khả năng để lên ngôi tại Úc mở rộng, bất chấp việc học trò của ông mới là ĐKVĐ của giải đấu và là người thống trị mặt sân Melbourne Park đã 3 năm liên tiếp.

Ông thầy mới của Nole – Boris Becker, mới đây đã lên tiếng nhận định về ĐKVĐ Wimbledon và cho rằng tay vợt người Anh hoàn toàn có cơ hội chiến thắng tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2014 – đặc biệt là khi bên cạnh Murray có sự hiện diện của HLV gạo cội Ivan Lendl.

“Bất kỳ ai đã từng vô địch Mỹ mở rộng và Wimbledon đều hoàn toàn có cơ hội vô địch Úc mở rộng. Tôi đã từng xem Murray thi đấu ở Abu Dhabi và Doha. Câu hỏi lớn dành cho cậu ấy chính là việc Murray có thể hồi phục bao nhiêu % phong độ sau cuộc phẫu thuật chấn thương lưng gần đây”, ông Boris Becker chia sẻ.

‘ Cựu tay vợt số 1 thế giới - Boris Becker tin rằng Andy Murray hoàn toàn có cơ hội đăng quang tại Australian Open 2014

Thực tế, Murray đang không có được khởi đầu thuận lợi trong năm mới 2014 khi sớm dừng bước tại giải đấu Qatar Open ở Doha. Do đó, dù đang nắm giữ 1 danh hiệu Grand Slam trong tay song khi bước vào giải đấu được tổ chức tại nước Úc, không nhiều người tin Murray sẽ có thể lật đổ sự thống trị của Novak Djokovic tại đây.

Và HLV của Nole tin rằng, thứ Murray đang thiếu chính là nhiều hơn những sự cọ xát sau khi trở lại từ chấn thương. Ông nói: “Murray cần phải được chơi nhiều trận hơn để có thể lấy lại phong độ. Tuy nhiên, Murray cũng đã 3 lần lọt vào đén trận chung kết tại Úc mở rộng và có lẽ cậu ấy sẽ hiểu rõ làm thế nào để chơi tốt tại giải đấu này. Tôi tin chắc rằng với sự giúp sức của HLV Ivan Lendl, Murray sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất”.

Tại Úc mở rộng năm nay, nếu vòng bảng suôn sẻ và không có bất ngờ nào xảy ra, Murray sẽ đụng độ Roger Federer tại tứ kết. Tay vợt nào chiến thắng trong cuộc đối đầu này tiếp tục phải trải qua “bài test” vô cùng khó khăn mang tên Rafael Nadal. Trong khi đó, đường đến với trận chung kết của Novak Djokovic không có quá nhiều rào cản và tay vợt này được dự đoán sẽ lại có cơ hội bảo vệ danh hiệu Grand Slam trên đất Úc lần thứ 4 liên tiếp.