Australian Open 2014: Victoria Azarenka rộng cửa bảo vệ "ngai vàng"

Thể thao VTV OnlineCập nhật 14:42 ngày 20/01/2014

Với việc hai đại kình địch là Serena Williams và Maria Sharapova đều bất ngờ thất thủ tại vòng 4 Úc mở rộng, Victoria Azarenka đang tràn trề cơ hội để bảo vệ chức vô địch lần thứ 3 liên tiếp tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Ngày hôm qua, làng banh nỉ thế giới vừa đón nhận một tin chấn động khi “độc cô cầu bại” của quần vợt nữ - Serena Williams bất ngờ dừng bước tại vòng 4 Australian Open 2014. Đối thủ đã khiến tay vợt người Mỹ phải nếm mùi thất bại chính là Ana Ivanovic (Serbia) – cựu số 1 thế giới và cựu vô địch Pháp Mở rộng 2008. Điều đáng nói ở đây chính là việc trong những lần đối đầu trước kia, tay vợt xinh đẹp 26 tuổi luôn nhận phần thất bại trước đương kim “nữ vương” Serena Williams.

Thất bại của cô em nhà Williams cho thấy không có bất kì giá trị tuyệt đối nào ở thể thao đỉnh cao. Và hôm nay, người ta lại một lần nữa được chứng kiến sự đúng đắn của nhận định trên.

‘ Maria Sharapova bất ngờ dừng bước tại vòng 4 Australian Open 2014

Chỉ phải đối mặt với tay vợt hạt giống số 20 của giải là Dominika Cibulkova, “bóng hồng” người Nga - Maria Sharapova được kì vọng sẽ sớm giành chiến thắng. Tuy nhiên, “đại kình địch” còn sót lại duy nhất của Victoria Azarenka tại Australian Open 2014 một lần nữa đi vào vết xe đổ của “đàn chị” người Mỹ.

‘ Chân dung người vừa đả bại Maria Sharapova - Dominika Cibulkova

Kịch bản trận đấu giữa 2 tay vợt này khá giống với cuộc đọ sức của Serena Williams và Ana Ivanovic ngày hôm qua. Maria Sharapova vươn lên giành chiến thắng ở set 1 nhưng lại thi đấu rất nhập nhoạng ở 2 set đấu sau. Ở set thứ 2, tay vợt hạt giống số 3 của giải chỉ chấp nhận chịu thua với tỉ số 4-6. Song đến set thứ 3, Maria Sharapova nhanh chóng để tuột tấm vé đi tiếp khi để đối phương dẫn tới 6-1. Thua chung cuộc 6-3, 4-6, 1-6, Maria Sharapova chính thức dừng bước tại vòng 4 giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

‘ Victoria Azarenka đang tràn trề cơ hội lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại Australian Open 2014

Những thất bại liên tiếp của các “đại kình địch” đang mở ra viễn cảnh tươi sáng cho ĐKVĐ Úc mở rộng – Victoria Azarenka. Đối thủ của tay vợt hạng 2 thế giới trong trận tứ kết là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Agnieszka Radwanska (5) và Garbine Muguruza. Nếu giành vé đi tiếp, Victoria Azarenka sẽ chỉ phải đụng độ hoặc S.Halep (11) hoặc D.Cibulkova (20) – người vừa hạ Maria Sharapova. Nói cách khác, tay vợt xinh đẹp người Belarus (có thể) chỉ phải gặp đối thủ khó chơi - “lão bà” Na Li nếu như cả 2 cùng tiến vào trận chung kết mà thôi.

Tiếp tục đăng quang tại Australian Open 2014, Victoria Azarenka sẽ có lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Trước Azarenka, người đầu tiên xác lập kỉ lục này là Martina Hingis (1997, 1998, 1999).