Australian Open: Cibulkova - tay vợt Slovakia đầu tiên vào CK Grand Slam

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 14:46 ngày 23/01/2014

Cibulkova làm nên kì tích khi lọt vào CK Australian Open 2014 (Ảnh: Reuters)

Sau khi bất ngờ đánh bại Masha, Cibulkova tiếp tục cuộc phiêu lưu kì diệu tại Australian Open năm nay khi hạ đo ván Radwanska để tiến vào trận đấu cuối cùng.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ khi tay vợt hạt giống số 20 Dominika Cibulkova đã không gặp nhiều khó khăn khi chạm trán với đối thủ trên tầm Agnieka Radwanska ở trận bán kết thứ hai. Chiến thắng 6-1, 6-2 không những mang về cho tay vợt người Slovakia tấm vé vào chơi trận chung kết Australian Open 2014 mà còn viết nên câu chuyện cổ tích trong làng quần vợt thế giới.

Theo đó, Cibulkova trở thành tay vợt Slovakia đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới trận chung kết một giải Grand Slam. Sau trận đấu, tay vợt 24 tuổi này chia sẻ: “Tôi vẫn chưa thể tin mình lọt vào tới chung kết. Aga (Agnieka Radwanska) là tay vợt mạnh và lối chơi của cô ấy thực sự khiến các đối thủ phải e ngại. Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho một trận đấu kéo dài. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng trong từng pha bóng và ngay cả khi mắc lỗi, tôi sẽ sửa chữa sai lầm ngay sau đó”.

Giành chiến thắng lịch sử trước hạt giống số 5 người Ba Lan, Cibulkova sẽ chạm trán Li Na trong trận chung kết. Trước đó, trong 4 lần so tài với tay vợt số 1 người Trung Quốc, Cibulkova chưa từng có được thắng lợi. Chia sẻ về trận đấu sắp tới, cô cho biết: “Tôi cần thời gian để hồi lại sức lực sau trận bán kết nhưng nhìn chung tôi đã sẵn sàng cho trận đấu lớn sắp tới. Tôi sẽ chơi một trận thật hay và tận hưởng cảm giác lâng lâng trong từng pha bóng ở trận đấu lịch sử sắp tới”.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.