Australian Open: Nadal nhọc nhằn vượt qua Nishikori tiến vào tứ kết

Kim DungCập nhật 15:58 ngày 20/01/2014

Đương kim số 1 thế giới, Rafael Nadal đã phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước Kei Nishikori để có thể đi vào vòng từ kết Australian Open 2014.

Rafael Nadal đã mất đến hơn 3 tiếng đồng hồ mới có thể vượt qua tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori. Kết quả cụ thể trong trận đấu là 7/6, 7/5, 7/6 nghiêng về phía Rafael Nadal.

Dù kém Nadal 15 bậc trên bảng xếp hạng của ATP nhưng Kei Nishikori (số 16 thế giới) đã chơi một trận đấu sòng phẳng với tay vợt số 1 thế giới. Đáng chú ý nhất trong set đấu thứ 3 khi Kei Nishikori bị dẫn trước với tỷ số 4 – 1 nhưng tay vợt người Nhật Bản đã thi đấu bùng nổ để gỡ hòa tỷ số 4 – 4 và chỉ chấp nhận gác vợt trong set đấu này sau loạt tie-break.

‘ Nadal đã rất khó khăn để có thể tiến vào vòng tứ kết

Trong trận đấu, sự cân bằng giữa hai tay vợt được thể hiện trong tất cả các tỷ lệ từ giao bóng 1 (Nadal 71%, Nishikori 66%), giao bóng 2 (Nadal 76%, Nishikori 67%), điểm winner bằng nhau (36 điểm). Bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã được thể hiện khi Nadal chắt chiu được các điểm break point (5/8 so với 4/10 của Nishikori) cùng với ít lỗi đánh bóng hỏng hơn (28 so với 51 của Nishikori).

‘ Hai tay vợt đã có một trận đấu rất cân bằng

Đối thủ của Rafael Nadal tại vòng tứ kết Australian Open 2014 là tay vợt người Bulgaria, “tiểu Federer” Grigor Dimitrov. Tại vòng 4, Grigor Dimitrov đã đánh bại “ngựa ô” của giải, Roberto Bautista, tay vợt từng loại hạt giống số 5 Del Potro.

Trước Rafael Nadal và Grigor Dimitrov đã có 2 cặp đấu trong vòng tứ kết Australian Open 2014 được xác định là Tomas Berdych & David Ferrer và Stanislas Wawrinka & Novak Djokovic.