Australian Open: Tay Nadal bật máu trong trận thắng Dimitrov

Khánh Nguyễn (Theo D.M)Cập nhật 15:41 ngày 22/01/2014

Vắt sức đối đầu với “tiểu Federer” trong trận tứ kết Australian Open 2014, Nadal phải nhờ nhân viên y tế chăm sóc vết thương rớm máu ở bàn tay do ma sát với vợt.

Dù đã băng bó cẩn thẩn các ngón tay, Nadal vẫn phải nhờ tới các nhân viên y tế chăm sóc cho vết thương ở bàn tay trái rớm máu trong cuộc quyết đấu cam go với Dimitrov. Với lối đánh tốn nhiều sức lực và những cú vụt đầy uy lực, dễ hiểu khi Nadal gặp phải chấn thương này. Điều đó cũng cho thấy Dimitrov lì lợm như thế nào, khiến Rafa phải vất vả mới có thể giành chiến thắng.

‘ Nadal phải nhờ tới nhân viên y tế chăm sóc cho vết thương ở lòng bàn tay trái

Trong trận tứ kết, chính Dimitrov là người làm chủ set 1 và giành thắng lợi với tỉ số 6-3. Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Bulgaria chưa đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để lật đổ tay vợt lão luyện như Nadal dù đây là mặt sân không phải sở trường của “bò tót”. Ở 3 set còn lại, Dimitrov đều thúc thủ với những tỉ số sít sao 6-7, 6-7, 2-6 và dừng cuộc chơi ở tứ kết.

Sau trận đấu Nadal cũng dành những lời khen tặng đầy tôn trọng cho tài năng trẻ được xếp hạng 22 tại giải năm nay: “Tôi đã gặp may ở loạt tie-break. Cậu ấy (Dimitrov) cũng mất một set point đáng tiếc khi để thua khá dễ sau một cú thuận tay. Grigor (Dimitrov) có đầy đủ tố chất để trở thành tay vợt lớn. Cậu ấy có nhiều điểm giống với Federer (kình địch ngày nào của Nadal). Nếu vẫn theo đuổi lối chơi này và hoàn thiện dần lối đánh, Grigor sẽ trở thành một trong những tay vợt hàng đầu thế giới trong một ngày không xa”.

Nói về vết đau ở lòng bàn tay trái, Rafa cho biết: “Bàn tay tôi rớm máu do cọ sát với vợt trong khi thi đấu. Nếu không giữ gìn thì rất có thể tình hình vết thương sẽ tồi tệ hơn. Nhưng tôi còn trận bán kết trước mắt và tôi sẽ cố gắng để nó không làm ảnh hưởng đến phong độ tại giải năm nay”.

Một số hình ảnh về trận tứ kết giữa Nadal và Dimitrov:

‘ Nadal đã có cuộc ngược dòng khá ngoạn mục

‘ Với lối đánh di chuyển nhiều, lùi sâu phòng thủ tốn nhiều sức lực, dễ hiểu khi Nadal gặp phải chấn thương ở lòng bàn tay cầm vợt

‘ Bóng của Nadal in trên nền sân đấu

‘ Về phía Dimitrov, tay vợt trẻ tài năng này cũng đã có khởi đầu rất tự tin

‘ Tuy nhiên, Dimitrov cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân và kinh nghiệm trong những trận đấu lớn

‘ Dimitrov rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.