Australian Open: Wawrinka sung sướng không nói nên lời

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 21:22 ngày 23/01/2014

Wawrinka đã ghi tên mình vào chung kết tại giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: Reuters)

Sau khi giành quyền vào chung kết giải Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Wawrinka chia sẻ, anh như bị “á khẩu” vì cảm giác lâng lâng sung sướng khác lạ.

“Tôi chẳng biết nói gì hết vào lúc này. Cứ như thể tôi bị á khẩu vậy. Thật kì diệu”, tay vợt Wawrinka vui mừng chia sẻ trước báo giới sau khi hạ gục Berdych ở bán kết.

Trong cuộc đọ sức cân tài cân sức với Berdych, tay vợt hạng 8 thế giới người Thụy Sĩ đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn. Sau 4 set đấu kịch tính, Wawrinka đã có được tấm vé vào chung kết với tỉ số 6-3, 6-7, 7-6, 7-6.

Chia sẻ về bí quyết thành công, tay vợt người Thụy Sĩ cho hay: “Tôi đã tập luyện chăm chỉ hàng ngày và cố gắng trong từng trận đấu. Trước khi dự giải, tôi không đặt kỳ vọng cao là lọt vào tới chung kết nhưng giờ tôi đã làm được. Tôi thực sự vui mừng và hài lòng với kết quả đáng ghi nhận này”.

Trong trận đấu với Berdych, đã có lúc Wawrinka giao bóng cực mạnh lên tới 214 km/h khiến tay vợt người CH Czech khó lòng chống đỡ. Và kết quả trận đấu phản ánh đúng tương quan hai tay vợt khi Wawrinka nhỉnh hơn so với đối thủ và xứng đáng giành chiến thắng. Trước đó, Wawrinka cũng đã xuất sắc hạ tay vợt số 2 thế giới Nole sau 5 set cam go ở tứ kết.

Lọt vào chung kết, Wawrinka sẽ đụng độ người thắng trong trận đấu giữa Nadal và Federer sẽ giao đấu vào ngày mai (24/1), dự kiến lúc 15h30, giờ Việt Nam.