Bán kết Wimbledon: Khi "người mới" không sợ "cựu binh"

Linh Đan Cập nhật 15:50 ngày 04/07/2014

Đối đầu với những tay vợt được coi là huyền thoại của làng banh nỉ ở bán kết Wimbledon nhưng cả Dimitrov và Milos Raonic đều không hề tỏ ra run sợ.

Bán kết Wimbledon 2014

Novak Djokov vs Dimitrov (dự kiến 19h, ngày 4/7, THTT trên Fox, VTV Cab)

Federer vs Raonic (dự kiến 21h, ngày 4/7, THTT trên Fox, VTV Cab)

Bán kết Wimbledon hấp dẫn nhất

35 trong số 37 Grand Slam gần nhất đều thuộc về nhóm Big 4 (bao gồm Federer, Nadal, Novak Djokovic Andy Murray). Với riêng Wimbledon, nhóm này thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 11 danh hiệu gần nhất trong đó Federer chiếm đến...7 chiếc cup.

Thống kê điều này để thấy rằng, khán giả yêu thích nhưng đã phần nào cảm thấy "nhàm" khi 4 cái tên kể trên cứ thay nhau vào bán kết, chung kết rồi giành cup. Các tay vợt khác tham gia nhiều khi mang tính "minh họa" mà không gây được bất cứ sự đột biến nào.

‘ Cuộc chiến giữa hai thế hệ hứa hẹn đem đến cho Wimbledon 2014 những trận đấu bùng nổ

Vì thế, với những khán giả trung lập, Wimbledon 2014 có lẽ là giải đấu lớn hấp dẫn trong nhiều năm trở lại đây. Lần đầu tiên trong nhiều năm, nhóm Big 4 không còn áp đảo trong vòng bán kết, thậm chí có nguy cơ cao là sẽ bị "lật đổ" tới những tay vợt trẻ trung hơn rất nhiều.

Những "mầm non" tài năng nay đã đủ trưởng thành để có thể đương đầu với những tên tuổi lớn. Mặc dù đối thủ bên kia lưới là Federer với 17 danh hiệu Grand Slam hay Novak Djokovic với 6 chiếc cup vô địch, Dimitrov lẫn Milos Raonic đều không cảm thấy run sợ. Với người hâm mộ đây là tín hiệu mừng hứa hẹn những trận đấu giằng co và hấp dẫn thực sự.

"Bạn không thể quay ngược lại thời gian bởi đó là con đường một chiều. Những cái tên mới sẽ xuất hiện và từng bước tiến lên. Chúng tôi chơi ngày càng tốt hơn, đặc biệt là trong năm nay. Thật tuyệt khi được là một phần của những trận đấu như thế này. Cuộc chiến giữa 4 người và hai thế hệ chắc chắn sẽ rất hấp dẫn", Roanic tự tin cho biết trước trận đấu lớn.

‘ Dù tỷ lệ đối đầu đang nghiêng về phía Federer nhưng Raonic vẫn hết sức tự tin

"Tôi không đánh với một tay vợt đã 7 lần vô địch Wimbledon. Tôi không chơi với người đàn ông 32 tuổi, càng không chơi với ông bố của hai cặp sinh đôi. Tất cả những điều anh ấy (Federer) làm được đều rất khó để thực hiện. Hôm nay tôi chơi với người đàn ông đang chắn trên con đường chinh phục chiếc cup mà tôi khao khát có được", Roanic nhấn mạnh.

Sức trẻ, tiến bộ và tự tin

Dimitrov là cái tên được giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng là sẽ làm nên những thành tích lớn, thậm chí là "số 1" tương lai của làng quần vợt. Với lối di chuyển linh hoạt, nhẹ nhàng, những cú trái một tay chuẩn xác, Dimitrov từ lâu đã được coi là "truyền nhân" của Federer (Baby Fed - tiểu Federer)

Tay vợt người Bugarial cũng nằm trong số không nhiều những tay vợt trẻ giành được danh hiệu trên cả năm sân cỏ, sân cứng và sân đất nện trong năm 2014.

"Dimitrov di chuyển quá tốt và có lối chơi vô cùng đa dạng. Điều này giúp cậu ấy có thể chơi trên tất cả các mặt sân. Về thể lực, cậu ấy cũng là một vận động viên có sức bền tuyệt vời. Nói chung, Dimitrov là một tay vợt tài năng", nhà vô địch Wimbledon 2013 Murray thừa nhận sau trận thua ở tứ kết.

‘ Dimitrov được nhiều chuyên gia đánh giá là "số 1" tương lai của làng banh nỉ

Trong khi đó với chiều cao 1,96m, Raonic là một trong những tay vợt giao bóng tốt nhất hiện nay. Nhiều tay vợt lớn trong đó có cả Novak Djokovic đã nhiều lần thừa nhận, những pha giao bóng của Raonic là "vũ khí" đáng sợ, có thể làm "nản lòng" mọi đối thủ.

"Những pha giao bóng giúp cậu ấy (Raonic) có thể duy trì thế trận từ đó giành chiến thắng", Federer nhận định.

Quan trọng hơn cả kĩ thuật, chiến thuật, cả Raonic và Dimitrov đều không e ngại các đối thủ lớn. Lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng về phía Federer và Nole nhưng tất cả đều biết rằng sẽ không phải quá bất ngờ khi "người mới" loại "cựu binh" để làm lên lịch sử Wimbledon năm nay.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.