Bạn thân Henman tin Federer lần thứ 8 vô địch Wimbledon

Minh TrangCập nhật 15:49 ngày 04/07/2014

“Ông bạn vàng” Tim Henman nay đã gác vợt nhưng vẫn theo sát từng bước đi của Federer. Trước trận bán kết với Raonic, Henman tin rằng Federer sẽ vượt qua tay vợt Canada và lên ngôi tại Wimbledon này.

Trước trận bán kết Wimbledon 2014, cựu tay vợt số 4 thế giới Tim Henman đứng hẳn về phía ông bạn thân Federer. Thậm chí, Henman còn tin rằng FedEx sẽ xác lập kỷ lục 8 lần vô địch tại giải Grand Slam tổ chức trên sân cỏ London.

“Cậu ấy chẳng cố gắng chứng tỏ điều gì cả, đơn giản là Roger thích được chơi tennis và muốn thắng nhiều hơn nữa trong những lần ra sân. Và giờ, cậu ấy tự tạo ra cơ hội cho bản thân bằng việc lọt vào bán kết giải đấu. Nếu thành công, Roger sẽ xác lập kỉ lục 8 lần đăng quang tại Wimbledon và có danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Và chẳng có lí do gì để một tay vợt dày dạn kinh nghiệm và yêu quần vợt như Roger không thể làm được điều đó cả”, Tim Henman nhận định.

‘ Tim Henman (trái) vẫn theo dõi sát sao các trận đấu đang tổ chức London và dự đoán bạn thân Federer vô địch.


Nếu lên ngôi tại giải năm nay, Roger sẽ vượt qua kỉ lục đang chia sẻ với Pete Sampras ở Wimbledon (7) và hướng tới mốc kỉ lục 9 danh hiệu vô địch tương tự như Nadal đang độc chiếm tại Roland Garros.

“Roger và Rafa đều là những tay vợt huyền thoại và họ luôn song hành cùng nhau. Rafa đã có 9 lần lên ngôi ở Paris (Roland Garros) và tôi tin chắc Roger cũng sẽ bắt kịp thành tích đó ở sân cỏ nước Anh (Wimbledon)”, tay vợt từng duy nhất một lần lên ngôi ở Paris Masters trong sự nghiệp nói.

Sẽ tròn 33 tuổi vào ngày 8/8 tới, với Federer, thời gian không còn nhiều với tay vợt được mệnh danh là “tàu tốc hành” để sưu tập đủ số danh hiệu mà người bạn thân Henman kì vọng tại Wimbledon. Ở mùa giải Wimbledon trước, Roger Fererer bất ngờ gục ngã ở vòng 2 tạo ra cú sốc lớn nhất năm 2013. Đó cũng là lần đầu tiên sau 9 năm, Federer không lọt vào vòng tứ kết một giải Grand Slam. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn khác ở giải năm nay.

‘ Federer đã sẵn sàng xác lập kỷ lục Wimbledon.

“Năm ngoái, Federer dính chấn thương lưng và điều đó khiến cậu ấy không thể đi tiếp nhưng năm nay, Federer chỉ phải gặp Raonic – tay vợt mới chỉ có lần thứ 9 đánh trận bán kết. Cơ hội cho Federer đi đến trận đấu cuối là rất rõ ràng”, Henman quả quyết.

Djokovic – Dimitrov: Sẽ có bất ngờ?

Nhận định về cặp bán kết còn lại giữa Djokovic và Dimitrov, cựu tay vợt người Anh cho rằng cán cân đang lệch hẳn về phía Nole khi tay vợt người Serbia chưa thua trên mặt sân cỏ trong năm nay. “Nole có lợi thế hơn bởi cậu ấy là hạt giống số 1, lại là tay vợt sở hữu 6 danh hiệu Grand Slam. Trong khi đó, với Dimitrov, đây mới là lần đầu tiên cậu ấy có dịp vào chơi một trận bán kết Grand Slam”.

‘ Dimitrov lần đầu tiên vào bán kết Grand Slam gặp Nole.

Tuy nhiên, Henman cũng vẫn đặt niềm tin vào tay vợt trẻ người Bulgaria – người được mệnh danh là “tiểu Federer”: “Grigor có thể làm nên bất ngờ nhưng dù kết quả có ra sao thì cậu ấy còn cả một tương lai rộng mở ở phía trước. Hôm qua, Grigor đã có trận đấu hay để loại Murray. Tôi chắc rằng tại US Open hoặc ở các giải Grand Slam sang năm, Grigor sẽ giành lấy cho riêng mình một danh hiệu Grand Slam – danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp”.