Bartoli bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Trung KhánhCập nhật 11:59 ngày 15/08/2013

 Nhà đương kim vô địch Wimbledon Marion Bartoli chính thức tuyên bố giải nghệ sau trận thua ngay ở vòng 2 Cincinnati 2013 khiến không ít người cảm thấy bất ngờ.

Làng banh nỉ đã thực sự sốc trước tuyên bố của tay vợt nữ người Pháp Marion Bartoli khi cô quyết định từ giã sự nghiệp ở tuổi 28. Thông báo trên càng bất ngờ hơn bởi chỉ cách đây 6 tuần, Bartoli với phong độ chói sáng và quyết tâm cao độ đã xuất sắc đăng quang ở giải Wimbledon danh giá.

‘ Bartoli nghẹn ngào tuyên bố giải nghệ (Ảnh: Getty)


Tuyên bố giải nghệ của Bartoli đưa ra tại buổi họp báo sau trận đấu ở vòng 2 Cincinnati 2013 đang diễn ra ở Ohio khi cô bất ngờ bại trận với tỉ số 3-6, 6-4, 6-1 trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống người Romania, Simona Halep. Nhưng có vẻ như, thất bại ở ngay trận đấu đầu tiên tại giải WTA 1000 này không phải là lý do duy nhất dẫn tới quyết định trên của Bartoli.

Hạt giống số 8 tại giải cho hay: “Tôi không thể tiếp tục thi đấu thêm được nữa”. Lau nước mắt, Bartoli tiếp tục chia sẻ: “Thật không hề dễ dàng tí nào khi phải đưa ra thông báo này và càng không phải thời điểm để tuyên bố giải nghệ thời điểm hiện tại nhưng thực sự đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Đã đến lúc tôi phải giải nghệ và xa rời banh nỉ”.

Hiện Bartoli vẫn chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể dẫn tới quyết định trên.

‘ Bartoli từng lên ngôi ở Wimbledon 2013 mới chỉ cách đây 6 tuần (Ảnh: AP)

Sau khi hạ Lisicki ở chung kết Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua, Bartoli đã có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Hiện tay vợt 28 tuổi người Pháp đang xếp thứ 7 trên BXH WTA.

Marion Bartoli sinh ngày 02/10/1984 tại Le Puy-en-Velay, Haute-Loire, Pháp, sở hữu chiều cao 1m70. Cô bắt đầu sự nghiệp banh nỉ chuyên nghiệp năm 2000. Trong sự nghiệp 13 năm qua, cô giành được 8 danh hiệu WTA và 6 danh hiệu ITF ở nội dung đánh đơn; 3 danh hiệu WTA và 1 danh hiệu ITF ở nội dung đánh đôi. Tổng số tiền thưởng thu về sau các danh hiệu ước tính hơn 11 triệu USD.

Thành tích tốt nhất của Bartoli ở các giải Grand Slam chính là danh hiệu Wimbledon 2013. Trước đó, Bartoli từng lọt vào chung kết năm 2007, tứ kết (2011). Ngoải ra, Bartoli từng vào tới bán kết Roland Garros (2011), tứ kết US Open (2012), tứ kết Australian Open (2009).