Bất cập khâu tổ chức giải Tennis nữ VĐQG

VTVCập nhật 19:38 ngày 07/03/2014

Cơ sở hình thành là một giải đấu giành cho các nữ VĐV như một sự chia sẻ, tôn vinh cho phái đẹp, tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó , việc Liên đoàn Quần vợt tổ chức giải đấu không hiệu quả cũng như có sự chuẩn bị tốt đã khiến cho mục đích ban đầu không còn nhiều ý nghĩa.

Một tấm pano giới thiệu giải nằm đơn lẻ trước cổng ra vào khu bể bơi thuộc khuân viên nhà thi đấu Phú Thọ TP HCM . Đó là tất cả những dấu hiệu bạn có thể tìm thấy về địa điểm tổ chức giải quần vợt nữ các lứa tuổi toàn quốc 2014. Tiếp đó, bạn sẽ phải đi thêm một đoạn đường ngoằn ngèo dài khoảng 300 m, vượt qua nào là bãi xe , quán cà phê , sân chơi của học sinh, mới đến được với địa điểm tổ chức giải.

‘ Nếu không có tấm pano này, chắc hẳn chẳng ai biết bên trong khuôn viên nhà thi đấu Phú Thọ, TP. HCM đang diễn ra giải Quần vợt nữ VĐQG

Tuy nhiên, trước khi vào được đến sàn đấu, khán giả sẽ phải vượt qua một chiếc barie dựng tạm, nhằm tránh sự lộn xộn theo như ý ban tổ chức. Quả thực, với những ai thật sự đam mê và đã từng biết về khu thi đấu này, họ sẽ không quá khó để đến đây nhưng trái lại, với những khán giả lần đầu đến đây, chuyện còn bỡ ngỡ lạc đường và quay về nhà chắc cũng là chuyện bình thường.

‘ Các sàn đấu vắng khán giả, dưới cái nóng gay gắt

Cũng giống với mọi năm, giải năm nay quy tụ khoảng hơn 60 tay vợt nữ tham dự , ở 2 giải, phong trào và vô địch quốc gia. Giải vô địch quốc gia có 27 tay vợt và được chia làm 3 loại đối tượng U14 , u18 và trên 18. Cá VĐV sẽ trành tài ở 2 nội dung thi đấu đơn và đôi.

‘ Công tác tổ chức giải còn nhiều bất cập.

Nói là giải đấu hàng đầu quốc gia những có vẻ như các VĐV dự giải không thực sự đặt nhiều mục tiêu cho chuyện thắng bại. Bên cạnh đó, trong sân khán giả lác đác cũng chỉ vài người – mà có lẽ chủ yếu đến sân để động viên con em mình cho đỡ tủi thân mà thôi.

Tóm lại, chuyện vắng khán giả tại các giải đấu thể thao, không phải là một câu chuyện lạ, nhưng giá như, những nhà tổ chức có một kế hoạt tuyên truyền tốt hơn về giải đấu này, tin rằng, sẽ còn rất nhiều khán giả hâm mộ sẵn lòng thể hiện tình cảm của mình , đặc biệt trong một giải đấu nhằm tôn vinh những nữ VĐV.