BK Australian Open 2014, Wawrinka - Berdych: Kỳ phùng địch thủ

Cập nhật 11:36 ngày 23/01/2014

Vào khoảng 15h30 hôm nay (23/1), cặp bán kết đầu tiên của Australian Open 2014 giữa Stanislas Wawrinka & Tomas Berdych sẽ diễn ra với rất nhiều khó lường khi cả hai đều được đánh giá rất ngang tài ngang sức.

Stanislas Wawrinka, thời của anh đã đến!

Sở hữu lối chơi khá giống nhau với những cú trái một tay nhưng Stanislas Wawrinka luôn quá “nhỏ bé” trước cái bóng quá lớn của Roger Federer trong nhiều năm qua. Nhưng trong năm 2013, Wawrinka đã làm cho tất cả phải ngạc nhiên bằng phong độ xuất thần.

Theo đó, Wawrinka đã có một cuộc bứt phá thần kì để lần đầu tiên vào đến tứ kết Pháp mở rộng, bán kết Mĩ mở rộng và giành luôn vé đến ATP World Tour Finals. Với những thành tích trên, anh xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ trẻ như Nishikori, Raonic, Dimitrov... để giành danh hiệu "Tay vợt tiến bộ nhất năm 2013".

‘ Stanislas Wawrinka đang băng băng tiến về đích

Kết thúc năm 2013, Stanislas Wawrinka đứng ở vị thứ 8 thế giới, chỉ kém vị trí thứ 6 của đồng hương Roger Federer đúng 465 điểm.

Bước sang năm 2014, Stanislas Wawrinka tiếp tục thể hiện sự tiến bộ “đáng sợ” của mình bằng việc thắng chẻ tre tại Australian Open 2014. Đặc biệt chiến thắng nghẹt thở tại vòng tứ kết trước Novak Djokovic đã thể hiện rõ Wawrinka không chỉ còn là một ẩn số tại các giải đấu lớn mà anh đã trở thành một “thế lực” đáng gờm của làng quần vợt thế giới.

Tomas Berdych, vững như bàn thạch

Không lên được “đỉnh” của quần vợt thế giới như Nadal, Federer hay Djokovic nhưng Tomas Berdych luôn thể hiện mình là tay vợt có phong độ cực kỳ ổn định trong vài năm trở lại đây. Góp mặt liên tục trong top 10 của bảng xếp hạng ATP từ thời điểm tháng 7/2010 cho đến thời điểm hiện tại (vị trí thứ 7) là minh chứng rõ ràng nhất cho sự ổn định của tay vợt người CH Czech.

‘ Tomas Berdych luôn duy trì được sự ổn định của mình

Tại vòng tứ kết Australian Open 2014, với việc “đả bại” David Ferrer, tay vợt số 3 thế giới đang được đánh giá rất cao khi liên tục hạ gục Nadal trong thời gian qua là dấu mốc quan trọng cho việc Tomas Berdych có thể cạnh tranh “sòng phẳng” tại các giải Grand Slam.

Stanislas Wawrinka & Tomas Berdych, kỳ phùng địch thủ

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, cặp bán kết Stanislas Wawrinka & Tomas Berdych sẽ vô cùng khó lường bởi hai tay vợt được đánh giá rất cân tài cân sức. Còn với các nhà cái, sau chiến thắng “hoành tráng” trước Djokovic, tỷ đặt được cho Stanislas Wawrinka đang nhỉnh hơn đôi chút.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Tomas Berdych khi tay vợt người CH Czech có 8 chiến thắng trong 13 lần đối đầu với Stanislas Wawrinka. Đặc biệt trong năm 2103, Tomas Berdych thực sự rất kỵ giơ với Wawrinka tại các giải đấu lớn khi vượt qua tay vợt người Thụy Sĩ ở ATP World Tour Finals 2013, US Open 2013 và Madrid Masters 2013.