Bộ đôi Hoàng Thiên và Hoàng Nam: Sự kết hợp tiềm năng

Quý HảiCập nhật 15:19 ngày 05/04/2013

 Thành công của Lý Hoàng Nam trong thời gian qua vô tình đã khiến nhiều người hâm mộ banh nỉ quên mất rằng quần vợt Việt Nam còn có Hoàng Thiên, một VĐV trẻ cũng được đánh giá rất cao.

Có lẽ cũng bởi vậy mà có thông tin nghi ngờ mối quan hệ giữa 2 tay vợt trẻ này không được tốt. Tuy nhiên, Nam và Thiên đã xóa tan mối ngờ đó bằng việc sát cánh bên nhau nội dung đôi nam giải quần vợt Men’s Futures F2 TP Hồ Chí Minh. Dù phải dừng chân ngay ở vòng 1 nhưng thất bại đó có thể coi là 1 sự khởi đầu đáng chờ đợi.

‘ Bộ đôi Hoàng Thiên (trái) và Hoàng Nam. (Ảnh: Q.Liêm)

Hoàng Thiên và Hoàng Nam rõ ràng đang là hai tay vợt trẻ hàng đầu của Việt Nam hiện nay, bởi vậy cả hai tạo ra sự chú ý đặc biệt khi lần đầu tiên kết hợp với nhau ở nội dung đôi nam giải quần vợt Men’s Futures f2 2013. Đây là sự kết hợp có chủ ý bởi hiện tại, làng quần vợt Việt Nam chỉ có đôi Quốc Khánh – Thanh Hoàng có khả năng thi đấu các giải lớn nhưng cả hai đều đã ngoài 30.

Có thể nói, bộ đôi Hoàng Thiên, Hoàng Nam với lối đánh được cho là có thể hỗ trợ tốt cho nhau chính là dự phòng cần thiết cho quần vợt Việt Nam. Và trước mắt, bộ đôi này sẽ được thi đấu tại vòng loại Davis Cup 2013.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Đức Quỳnh, HLV tay vợt Lý Hoàng Nam cho hay: “Quần vợt Việt Nam đang thiếu những tài năng trẻ, sự kết hợp giữa Nam và Thiên là sự lựa chọn cuối cùng. Hơi tiếc cho Hồ Huỳnh Đan Mạch vì đó là tay vợt đánh đôi tốt. Trước mắt, Thiên và Nam sẽ có cơ hội thi đấu tại Davis Cup năm nay. Nam và Thiên vẫn còn quá trẻ, hi vọng vào một tương lai tươi sáng cho các bạn ấy cũng như quần vợt Việt Nam”.

Do lần đầu đánh cặp với nhau, Hoàng Nam và Hoàng Thiên đã phối hợp không thực sự ăn ý và bộ đôi này đã để thua chóng vánh trước 2 tay vợt Bar Dekel của Israel và Itzstein của Australia sau 2 set với cùng tỉ số 2-6. Quan sát trận đấu này mới thấy, Hoàng Thiên có khả năng đánh đôi khá tốt trong khi Hoàng Nam còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Tay vợt Lý Hoàng Nam chia sẻ: “Do là lần đầu tiên nên có những điểm vẫn chưa hợp cho lắm. Tuy nhiên nhìn chung thì kết quả như vậy cũng đã là rất tốt. Bản thân Nam sẽ cố gắng ở những điểm chưa tốt để thi đấu tốt hơn khi đánh đôi trong thời gian tới”.

Trong khi đó, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cho biết thêm: “Biết nhau lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên hai anh em đánh đôi với nhau. Có lẽ cần thời gian tập luyện thêm để cả hai có thể hòa nhập tốt hơn nhằm thi đấu đạt kết quả cao hơn tại Davis Cup”.

Còn với ông Trần Đức Quỳnh, HLV tay vợt Lý Hoàng Nam đã chia sẻ rất thật cho lần kết hợp đầu tiên của Thiên và Nam. Ông chia sẻ: “Lần đầu tiên đứng chung với nhau vẫn còn nhiều sự rời rạc và không hay như mọi người mong muốn. Tuy nhiên đối với tôi, lần đầu tiên kết hợp này là một sự thành công. Dù vậy, Nam cần cải thiện về giao bóng và chơi trên lưới còn Hoàng Thiên thì đá rất xuất sắc ngay trong lần đầu tiên đánh đôi này”.

Mặc dù bị loại sớm tại Men’s Future nhưng sự kết hợp lần đầu giữa Hoàng Nam và Hoàng Thiên đã cho thấy tiềm năng thành công trong tương lai bởi rõ ràng cả hai đang là những tay vợt hàng đầu của Việt Nam. Bởi vậy hãy cứ tin thất bại của Thiên và Nam hôm nay chính là sự khởi đầu cho thành công trong tương lai.

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.