Caroline Wozniacki tham vọng giành ngôi hậu ở Wimbledon

Linh Đan Cập nhật 16:47 ngày 21/06/2013

 Dù không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng nữ hoàng của làng quần vợt nữ một thời Caroline Wozniacki vẫn tự tin vào khả năng chiến thắng của mình ở Wimbledon.

Tờ Daily Mail bình luận: Bạn còn mong ước gì nếu đã có một căn hộ sang trọng ở Monaco, có ngoại hình đẹp, bạn trai là một siêu sao, có gần 10 triệu USD trong ngân hàng và 67 tuần ngự trị ở ngôi số 1 của làng quần vợt nữ thế giới?

Hỏi câu đó với Caroline Wozniacki, câu trả lời chắc chắn là: Vô địch một giải Grand Slam.

Ngay cả khi ở ngôi số 1 thế giới lẫn lúc bị hất văng ra khỏi top 100, cup vô địch ở một giải Grand Slam luôn là nỗi ám ảnh của tay vợt đến từ Đan Mạch.

‘ Caroline Wozniacki đã giành 20 danh hiệu WTA trong sự nghiệp nhưng chưa từng lên ngôi ở bất cứ một giải Grand Slam nào. Điều này khiến cô luôn bị báo giới chế giễu

Cô bị báo chí chế giễu, người hâm mộ không phục và chưa bao giờ được các chuyên gia dành những lời tán dương thực sự. Ngôi nữ hoàng trên bảng xếp hạng WTA của cô được cho là kết quả của sự “chăm chỉ”, thi đấu nhiều các giải nhỏ để “tích điểm” mà hoàn toàn không phải do những chiến thắng ngoạn mục ở các giải Grand Slam mang lại.

Có lẽ chính điều này đã khiến Caroline Wozniacki bền bỉ thi đấu dù nhiều lúc khán giả đã không thể nhận ra nhà vô địch WTA ngày nào. Trước thềm của Wimbledon, tay vợt người Đan Mạch cho biết, cô đang cảm thấy “vô cùng tốt” để chiến thắng.

“Tôi rất hạnh phúc trên mặt sân cỏ. Cảm giác được thi đấu trên mặt sân này thật tuyệt. Tôi yêu giải đấu này, sự truyền thống của nó, yêu mọi thứ ”, cựu số 1 cho biết.

“Mặt sân này phù hợp với lối chơi của tôi và tôi tự tin để thi đấu ở đây. Năm ngoái tôi đã có hai match point (điểm quyết định trận đấu) nhưng đã không thể tận dụng được và bị loại. Nhưng giờ đây tôi cảm thấy rất tuyệt”, Wozniacki nhấn mạnh.

‘ Tay vợt người Đan Mạch vừa đánh bại Laura Robson 6-4 6-4 ở vòng 2 giải Aegon International, giải đấu khởi động cho Wimbledon

Không chỉ tự tin về phong độ, nhiều người cho rằng, với sự cổ vũ của bạn trai - siêu sao của làng golf - Rory McIlroy, khả năng đi xa của Wozniacki không phải là không có.

Khi được hỏi về việc có tự tin về khả năng giành chiến thắng ở Wimbledon không, Caroline Wozniacki khẳng định, cô hoàn toàn tin tưởng.

“Có, tôi luôn tin tưởng mình có thể chiến thẳng ở một giải Grand Slam. Tôi có một cuộc sống tốt nhưng tennis là niềm đam mê của tôi. Cuộc đời thể thao có lúc thăng lúc trầm. Khi chiến thắng bạn ở trên đỉnh của thế giới nhưng khi bạn thua cuộc, mọi thứ trở nên khắc nghiệt.

Vì thế thật tuyệt khi có ai ở bên để hiểu điều đó. Anh ấy (Rory McIlroy) không cần biết hết về tennis cũng như tôi không cần biết nhiều về golf nhưng chúng tôi luôn có sự đồng cảm. Rony còn 20 năm để cố gắng, tôi chỉ còn 5 năm vì thế tôi sẽ làm mọi thứ có thể”, nữ hoàng của làng banh nỉ nữ một thời bày tỏ.

Ban trai của Caroline Wozniacki, Rory McIlroy là tay golf lên ngôi số 1 thế giới vào năm 2012, từng 2 lần chiến thắng giải Major.

‘ Nhiều người cho rằng, mối quan hệ giữa hai ngôi sao thể thao đã ảnh hưởng đến phong độ của Rony lẫn Caroline Wozniacki

‘ Tuy nhiên tay vợt người Đan Mạch nhấn mạnh, cô hạnh phúc vì có bạn trai cũng là một VĐV thể thao để thấu hiểu những tâm tư của mình

Naomi Osaka vào vòng 2 giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Dù không phải mặt sân sở trường nhưng Naomi Osaka đã thi đấu rất nỗ lực ở vòng 1 của giải quần vợt Madrid mở rộng để giành chiến thắng đầu tiên trên mặt sân này sau 2 năm.