CK Rome Masters: Nadal "đại chiến" Federer

Theo Huy Anh (Vietnam+)Cập nhật 11:07 ngày 19/05/2013

Rafael Nadal và Roger Federer đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết để tái ngộ ở trận "chung kết trong mơ" tại Rome Masters. Nadal vượt qua Berdych 6-2, 6-4 trong khi Federer đánh bại Benoit Paire 7-6, 6-4.

Tại vòng bán kết, "Vua sân đất nện" đã không cho Tomas Berdych - người đã có cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Novak Djokovic, bất cứ một cơ hội nào tại vòng bán kết, để giành chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-4 chỉ sau 76 phút giao tranh.

Với chiến thắng thứ 14 sau 17 lần đối đầu Berdych, Nadal đã nối dài kỳ tích 8 lần góp mặt ở chung kết trong cả 8 giải đấu mà anh tham dự, kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng 2 vừa qua.

‘ Nadal chời đợi thách thức mang tên Federer (Ảnh: Getty)



"Ông vua sân đất nện" cũng đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Rome Masters lần thứ 7 trong sự nghiệp ở lần thứ 9 mà anh có được vinh dự chơi trận chung kết ở giải đấu này.

Nếu giành được chức vô địch Rome Masters 2013, Nadal sẽ nối dài kỳ tích của mình - giành 6 chức vô địch sau 8 lần góp mặt ở chung kết trong năm nay, đồng thời nâng số danh hiệu Masters 1000 của mình lên con số 24.

Đối thủ của Nadal tại chung kết sẽ là "người cũ" Roger Federer - người đã có chiến thắng 7-6, 6-4 trước tay vợt 24 tuổi người Pháp Benoit Paire.

Đây cũng lần thứ 3 trong sự nghiệp, "tàu tốc hành" góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại Rome Masters. Lần gần nhất là vào năm 2006 nhưng anh chưa một lần nào có vinh dự bước lên ngôi cao nhất.

Trước khi trận chung kết Rome Masters diễn ra, Nadal và Federer đã từng gặp nhau 29 lần. Tay vợt người Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế khi giành tới 19 chiến thắng, còn với Federer chỉ là con số 10 tròn trĩnh.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm Nadal và Federer mới được gặp nhau trong một trận chung kết. Lần cuối cùng họ gặp nhau là trận chung kết Roland Garros 2011 với chiến thắng 3-2 thuộc về Nadal.

‘ Federer không có được phong độ cao bằng Nadal (Ảnh: Getty)



Trước thềm "đại chiến," Nadal hân hoan nói: “Chúng tôi đang chơi ở mùa giải 2013 và Federer đang là số 3 thế giới, còn tôi ở vị trí thứ 5. Chúng tôi vẫn đang chơi tốt ở thời điểm hiện tại và tôi hy vọng rằng điều này sẽ không phải là lần cuối cùng".

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, hai tay vợt hàng đầu là Serena Williams và Victoria Azarenka cũng đã ghi tên mình vào chung kết, sau khi lần lượt đánh bại Simona Halep (6-3, 6-0) và Sara Errani (6-0, 7-5).