Cú sốc lớn nhất US Open 2013: ĐKVĐ Murray bị loại

HM (Theo Eurosport)Cập nhật 07:29 ngày 06/09/2013

 Stanislas Wawrinka đã tạo nên cú sốc lớn nhất US Open 2013 khi biến Andy Murray thành nhà cựu vô địch của giải Grand Slam cuối cùng trong năm chỉ sau 3 set đấu.

Sau những gì đã thể hiện tại US Open năm nay, Stanislas Wawrinka được xem như một ứng viên cạnh tranh chức vô địch của giải đấu khi giành vé vào tứ kết. Theo đó, nhà vô địch Andy Murray được dự đoán sẽ phải "toát mồ hồi" khi đụng độ Wawrinka tại tứ kết.

Thế nhưng, tất cả những khán giả có mặt ở sân trung tâm Arthur Ashe khó có thể tin vào mắt mình khi tay vợt số 1 Vương quốc Anh lại gục ngã chóng vánh chỉ sau 3 set.

‘ Nỗi thất vọng của Andy Murray. (Ảnh: AFP)

Set đấu đầu tiên đã nhanh chóng kết thúc với tỉ số 6-4 nghiêng về Wawrinka, nhà vô địch WImbledon đã không kiềm chế được cảm xúc, đập gãy luôn cây vợt của mình trên sân đấu.

Chưa dừng lại ở đó, Murray đã lộ rõ yếu điểm về tâm lý thi đấu trong set đấu thứ 2. Khi set đấu thứ 2 tiếp tục kết thúc với một thắng lợi dành cho tay vợt người Thụy Sĩ (6-3), sự mất phương hướng đã lộ rõ trên gương mặt Murray.

Với một trạng thái tâm lý thi đấu kém như thế, Murray đã chính thức trở thành cựu vương của US Open năm nay sau khi, một lần nữa, dễ dàng nhường toàn bộ thế trận cho Wawrinka trong set đấu thứ 3, để rồi phải nhận lấy thất bại 2-6 chung cuộc.

‘ Chân dung kẻ phế truất ngai vương của Murray, Wawrinka. (Ảnh: AFP)

Thất bại với tỉ số 3-0 đau đớn, Murray đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu Grand Slam cuối cùng trong năm. Trong khi đó, Wawrinka tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình tại US Open năm nay sau khi giành vé vào bán kết.