Đánh bại Djokovic, Nadal vô địch US Open 2013

Thu Phạm Cập nhật 08:12 ngày 10/09/2013

 Đánh bại tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic với tỉ số 3-1 (6-2, 3-6, 6-4 và 6-1) Rafa Nadal đã đoạt chức vô địch US Open lần thứ 2 trong sự nghiệp.

Trận chung kết US Open 2013 được người hâm mộ làng banh nỉ chờ đợi nhất khi quy tụ 2 ngôi sao quần vợt hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Cuộc chiến này được ví như "long tranh hổ đấu" giữa hạt giống số 1 Novak Djokovic và Rafael Nadal, hạt giống số 2 của giải.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu, Nadal và Nole đều nhập cuộc rất tốt. Giành quyền giao bóng trước, Nole đã lập tức tận dụng để giành game đầu tiên. Thế nhưng Rafa vẫn cho thấy anh đang đeo bám quyết liệt; trong những tình huống bống bền, Nadal vẫn có lợi thế hơn so với Nole. Sau 42 phút thi đấu, Nadal đã khép lại set 1 với thắng lợi 6-2 trước Novak Djokovic.

‘ Nadal đã thể hiện phong độ ấn tượng trước Nole. (Ảnh: Reuters)

Bước sang set 2, Novak Djokovic tìm lại chính mình nhưng Nadal vẫn đang giữ phong độ rất tốt. Cả 2 tay vợt tiếp tục đuổi bám nhau từng game cũng như từng điểm. Những pha bóng bền liên tục được 2 tay vợt tạo ra. Những nỗ lực của Nole đã được đền đáp xứng đáng khi quân bình tỷ số trận đấu 1-1 bằng chiến thắng khá nhẹ nhàng ở game đấu thứ 9 (set 2).

Sau set 2, Nole cho thấy một tâm lý thi đấu hưng phấn với lối chơi thăng hoa hơn đối thủ. Set 3 đã rất khó khăn với Nadal trước khi thăng hoa trở lại để kết thúc với tỷ số 6-4 sau khi có được break thứ 2 ở set đấu này.

Trong set đấu quyết định thứ 4, Nadal vẫn giữ được lửa và phong độ thi đấu khá ổn định. Trong khi đó, Djokovic có phần hấp tấp và thường xuyên mắc lỗi đánh hỏng. Người hâm mộ cảm nhận được từng đường bóng của Nole dường như đã bị Nadal bắt bài. Rất nhanh chóng, Nadal tận dụng những sai lầm của Nole để ghi điểm. Tay vợt người Tây Ban Nha đã khép lại set đấu quyết định với chiến thắng 6-1.

‘ Nole (đỏ) ngậm ngùi về nhì tài US Open 2013 (Ảnh: Reuters)

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-2, 3-6, 6-4 và 6-1) đã giúp Nadal đánh bại hạt giống số 1 Novak Djokovic để vô địch US Open năm nay. Đây là danh hiệu vô địch US Open thứ 2 trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha. Với chức vô địch này, Nadal cũng sẽ giành số tiền thưởng 3,6 triệu USD.