David Ferrer góp mặt ở tứ kết Rio Open

Kim MinhCập nhật 11:48 ngày 20/02/2014

Tay vợt số 2 Tây Ban Nha David Ferrer đã có mặt tại vòng tứ kết giải ATP 500 Rio Open sau khi vượt qua tay vợt  Argentian Federico Delbonis.

Mặc dù hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp xong tay vợt người Tây Ban Nha đã có set đấu đầu tiên vô cùng vất vả. Phải dùng tới loạt tie-break, Ferrer mới hạ được đối thủ với tỷ số 7-6. Nhưng đó cũng là tất cả nhữn gì Federico Delbonis làm được. Sang set đấu thứ hai tay vợt người Argentina nhanh chóng gác vợt, qua đó chấp nhận thua cuộc với tỷ số cả trận là 0-2.

‘ David Ferrer đã có mặt tại vòng tứ kết Rio Open

Đối thủ của David Ferrer tại vòng tứ kết sẽ là tay vợt nước chủ nhà Thomaz Bellucci. Trước đó Bellucci đã khiến khán giả tại Rio vô cùng phấn khích với chiến thắng ngược dòng trước tay vợt hạt giống số 7 Juan Monaco.

Ngoài Ferrer, Tây Ban Nha có thêm một tay vợt nữa góp mặt ở vòng tứ kết là Tommy Robredo. Dù không còn duy trì được phong đội tốt nhất nhưng Robredo vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ đến từ Serbia với tỷ số lần lượt là 6-2 và 6-1. Tay vợt chờ Robredo ở tứ kết là người đồng hương Pablo Andujar.

Rio Open cũng là giải đấu đánh dấu sự trở lại của Nadal sau trận chung kết Australia Open. Ở vòng 1, tay vợt số 1 thế giới đã đè bẹp đối thủ đồng hương Daniel Gimeno-Traver. Tuy chiến thắng nhưng Nadal cho biết anh cảm thấy "hơi sợ" khi trở lại thi đấu sau chấn thương.

"Tôi biết mình phải hết sức cẩn thận bởi tôi hoàn toàn hiểu mức độ ảnh hưởng của chấn thương là như thế nào", Nadal cho biết.