Dễ dàng đánh bại Gasquet, Nadal đối đầu Nole ở chung kết

AQ (Theo Eurosport)Cập nhật 07:17 ngày 08/09/2013

 Nadal đã không gặp phải khó khăn nào trước Gasquet và giành chiến thắng 3-0 với các tỉ số 6-4, 7-6 (1) và 6-2. Với chiến thắng này, Rafa Nadal sẽ đối đầu Novak Djokovic tại trận chung kết đơn nam US Open năm nay.

Sau khi Nole giành chiến thắng vất vả trước hạt giống số 9 của giải và cũng là kẻ đã đánh bại ĐKVĐ Andy Murray tại tứ kết, Stanislas Wawrinka thì Nadal cần một chiến thắng trước đối thủ Gasquet để đi đến trận chung kết.

‘ Nadal (áo trắng) không gặp khó khăn nào trước người bạn Gasquet. (Ảnh: Reuters)

Nhiệm vụ không quá khó khăn với Nadal khi 10 lần gặp nhau trước đó, Richard Gasquet đều chịu thất bại toàn diện trước tay vợt người Tây Ban Nha. Tuy nhiên trong set đấu đầu tiên, Gasquet với việc giành quyền giao bóng trước đã khiến Nadal gặp không ít khó khăn.

Bản lĩnh thi đấu và sự vượt trội về đẳng cấp đã được Nadal thể hiện ngay trong set đấu đầu tiên. Chỉ với 1 break duy nhất đã đủ để tay vợt người Tây Ban Nha - Rafael Nadal khép lại set đấu với tỷ số 6-4 sau 43 phút thi đấu.

Trong set đấu tiếp theo, nỗ lực của Gasquet chỉ giúp anh gây khó dễ cho Nadal trong set thứ 2, nhưng cuối cùng tay vợt này cũng thất bại trong loạt tie-break với tỉ số 7-6.

Ở set đấu còn lại, Nadal giành quyền giao bóng và anh đã tận dụng thành công lợi thế của mình để nhanh chóng kết thúc set đấu với tỉ số 6-2. Qua đó cũng giành kết thúc trận đấu với tỉ số tuyệt đối 3-0.

Như vậy, Nadal đã đoạt tấm vé còn lại để vào chơi trận chung kết đơn nam US Open 2013. Trước đó, Nadal từng đánh bại Nole ở trận chung kết US Open 2010. 1 năm sau đó, Djokovic phục thù thành công khi khuất phục Nadal ở trận chung kết năm 2012. Với quá khứ cùng đẳng cấp của mình, cuộc tái ngộ Nole – Nadal trong trận chung kết US Open lần này xứng đáng được chờ đợi.