Del Potro đăng quang ở Rotterdam

Khánh Nguyễn (Theo Reuters)Cập nhật 07:53 ngày 18/02/2013

Del Potro nâng cao danh hiệu vô địch Rotterdam (Ảnh: Getty)

Vượt qua Benneteau sau 2 set ở trận chung kết World Indoor Tournament tổ chức tại Rotterdam, Del Potro có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2013.

Juan Martin Del Potro đã có chiến thắng với tỉ số 7-6, 6-3 trong trận chung kết với Julien Benneteau để lên ngôi vô địch ATP World Tour 500 Series diễn ra tại Rotterdam, Hà Lan. Tay vợt hạt giống số 2 người Argentina đã xuất sắc giành cup mà không để thua một set đấu nào.

Trước đó, Del Potro cũng đánh bại Dimitrov sau 2 set trắng với cùng tỉ số 6-4. Ngoài ra, với những chiến thắng tuyệt đối, Del Potro vượt qua tay vợt Phần Lan Nieminen, tay vợt người Latvia Gulbis, tay vợt người Pháp Monfils ở các vòng trước đó.

Năm ngoái, Del Potro cũng từng lọt vào trận chung kết nhưng không thể giành chiến thắng trước Federer. Năm nay, Federer vẫn tham dự và được xếp hạng hạt giống số 1 nhưng “tàu tốc hành” đã dừng bước trước chính Benneteau ở vòng tứ kết. Tiếc cho tay vợt người Pháp khi anh không thể tái hiện phong độ cao ở trận chung kết để đánh bại Del Potro.

Đây là chiếc cup vô địch đầu tay của Del Potro trong năm 2013. Danh hiệu vô đich tại Rotterdam cũng ghi danh Del Potro là tay vợt người Argentina thứ hai trong lịch sử có được chiếc cup sau tiền bối Guillermo Vilas.