Del Potro tuyên bố tham gia "giải khuây" tại APIA International

Minh Ngân (dịch)Cập nhật 19:16 ngày 17/11/2013

 Tay vợt hạng 5 thế giới, Juan Martin Del Potro, vừa chính thức xác nhận việc tham gia vào giải đấu APIA International được tổ chức tại Sydney, Australia vào tuần tới.

Cựu vô địch giải Mỹ mở rộng sẽ cùng với người đồng hương Jerzy Janovicz và đương kim vô địch – Bernard Tomic, tham gia tranh tài tại APIA International – một giải đấu thuộc khuôn khổ ATP World Tour 250 sắp diễn ra.

‘ Juan Martin Del Potro khẳng định sẽ tham dự APIA International được tổ chức tại Sydney (Úc)

Mặc dù đây không phải là một giải đấu lớn song, Martin Del Potro vẫn tỏ ra rất hào hứng khi được tham dự giải đấu sắp tổ chức tại Sydney, Australia. Chia sẻ với báo chí, tay vợt người Argentina cho biết: “Tôi biết rằng người hâm mộ rất thích những cú đánh thuận tay sấm sét của tôi. Và bản thân tôi muốn được chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời với người hâm mộ tại Sydney – nơi lúc nào cũng có bầu không khí cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt”.

Bước vào giải đấu này, đối thủ lớn nhất của Del Potro có lẽ chính là tay vợt trẻ Bernard Tomic. Ngôi sao 20 tuổi người Úc của làng banh nỉ đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Anh được coi là niềm hi vọng cho tennis ở xứ “chuột túi” kể từ sau Lleyton Hewitt vang bóng.

Tay vợt hiện xếp hạng 52 trên BXH ATP này đã tham gia tranh tài ở nhiều giải ATP Master 1000 trong năm nay cũng như được góp mặt ở Mỹ mở rộng. Đó là một vinh dự mà nhiều tay vợt ở vào tuổi 20 nể phục. Ngoài ra, chính Bernard Tomic là ĐKVĐ của giải đấu APIA International sắp diễn ra. Và nếu muốn bảo vệ được ngôi vương, thử thách vô cùng khó khăn đang chờ đón anh khi giải đấu còn có sự xuất hiện của tay vợt “đàn anh” – Del Potro – với đẳng cấp và kinh nghiệm nhỉnh hơn.

Tuy nhiên, xem chừng, Bernard Tomic đang tỏ ra khá tự tin. Anh nói: “Việc giành chiến thắng tại Sydney sẽ cho tôi cảm giác rằng tôi có thể vô địch các giải đấu. Vì thế, tôi đang rất háo hức được trở lại với APIA International và thi đấu hết khả năng để bảo vệ danh hiệu vô địch của mình”.