"Địa chấn" Australian Open 2014: Serena Williams "bật bãi" ở vòng 4

Thể thao VTV OnlineCập nhật 12:15 ngày 19/01/2014

Quả “bom tấn” truyền thông vừa “phát nổ” tại mặt sân cứng Melbourne Park khi tay vợt nữ hạng 1 thế giới - Serena Williams đã chính thức dừng bước ở vòng 4 giải Australian Open 2014.

Đối thủ của tay vợt người Mỹ trong trận này là Ana Ivanovic, tay vợt hạt giống số 14 của giải đấu. Tuy nhiên, trong quá khứ, Ivanovic cũng từng có thời gian leo lên ngôi vị cao nhất của làng banh nỉ thế giới, do đó, trận đấu của Serena Williams được cho là không hề đơn giản. Và thực tế diễn ra tại Melbourne Park một lần nữa chứng minh rằng trong thi đấu thể thao đỉnh cao, khoảng cách giữa các VĐV là không quá lớn.

‘ Cựu số 1 thế giới và cựu vô địch Pháp mở rộng 2008 đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời

Dù sao đi chăng nữa, với phong độ hiện tại cùng thành tích đối đầu nhỉnh hơn (toàn thắng trong 4 lần gặp mặt), Serena Williams vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Song, có lẽ chính vì tâm lý có phần thoải mái hơn, tay vợt 26 tuổi đã trình diễn được một lối đánh vô cùng ấn tượng.

Ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng, tay vợt người Mỹ đã cảm nhận được sự khó khăn khi 3 lần phải đứng trước nguy cơ mất break. Dù sau đó Serena Williams đã cứu thua thành công tuy nhiên nhờ lối đánh áp đảo, Ana Ivanovic cũng đã giành được break từ “đàn chị” ở game thứ 5. Và phải nhờ đế bản lĩnh, cô em nhà Williams mới có thể giành lại 2 break liên tiếp từ đối thủ để thắng tối thiểu 6-4 trong set đấu đầu tiên.

Và dường như, chính sự căng thẳng cả về tinh thần và thể lực trong set đấu đầu tiên (điều mà có lẽ Serena Williams cũng như tất thảy những người hâm mộ cô không ngờ đến), đã khiến tay vợt người Mỹ tỏ ra “hụt hơi” ở set đấu thứ 2. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Ivanovic lại thể hiện sức mạnh vượt trội trong từng cú đánh. Chính những pha giao bóng rất nặng của đối phương đã khiến Serena Williams lâm vào thế phải chống đỡ. Cô liên tiếp mắc phải những lỗi đánh bóng hỏng và đành nhìn người đẹp Serbia giành 2 break để thắng 6-3, đồng thời đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tinh thần lên cao sau khi gỡ hòa, Ivanovic chơi như lột xác ở set cuối. Ngay từ game thứ 2, tay vợt 26 tuổi đã có break và sớm vươn lên dẫn 2-0. Việc tận dụng tốt lợi thế tối thiểu đó đã giúp cô tiến tới chiến thắng 6-3 sau pha đánh ra ngoài của đối thủ. Kết quả chung cuộc, Ivanovic giành chiến thắng 2-1 sau 3 set đấu với tỉ số lần lượt là 4-6, 6-3, 6-3.

‘ Ana Ivanovic tỏ ra rất vui mừng vì chiến công mình vừa đạt được

Phát biểu sau trận đấu, Ivanovic tỏ ra vui sướng tột độ. Cô chia sẻ với BBC: "Thực sự khi ra sân tôi chỉ muốn cố gắng thi đấu hết khả năng của mình mà thôi. Không dễ để thi đấu trước một nhà vô địch (Serena Williams), tuy nhiên cô ấy cũng là người và tôi biết cô ấy đang phải chịu rất nhiều áp lực. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của bản thân".

Có được thắng lợi sau 1 giờ 46 phút, Ivanovic đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất kể từ đầu giải Australian Open 2014. Còn với Serena, cô phải một lần nữa lại lỗi hẹn với giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Hồi năm ngoái, cũng tại Melbourne Park, tay vợt này cũng bất ngờ bị đàn em Sloanne Stephens loại ở vòng đấu tứ kết.