Điểm nhấn US Open 2013: Chiến thắng ung thư và từ giã sự nghiệp

Kim DungCập nhật 22:33 ngày 27/08/2013

 Toàn bộ khán giả trên sân đấu số 7 đã đứng dậy và dành cho Alisa Kleybanova tràng vỗ tay vang dội không chỉ vì chiến thắng của tay vợt người Nga mà còn bởi nghị lực cùng ý chí tuyệt vời để chiến thắng căn bệnh ung thư suốt hai năm qua.

Tại vòng 1 US Open, Alisa Kleybanova đã có chiến thắng vô cùng kịch tính trước Monica Puig (Puerto Rico) sau 3 set ( 6-4, 3-6, 7-5). Đây không chỉ là trận thắng đơn thuần mà còn mang ý nghĩa lớn lao về tinh thần, khi tay vợt người Nga phải chống chọi với chứng bệnh Hodgkin, một dạng ung thư máu suốt hơn hai năm qua.

“Thật tuyệt vời khi được trở lại thi đấu, tôi đang cảm nhận và tận hưởng từng giây phút có mặt trên sân”, Alisa Kleybanov cho biết sau trận đấu.

‘ Alisa Kleybanova đã chiến thắng căn bệnh ung thư nhờ ý chí tuyệt vời (Ảnh: Mail)

Vào năm 2011, tai họa đã đến với Alisa Kleybanova, tay vợt trẻ đầy tiềm năng xếp hạng 20 của ATP khi cô bị chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư máu. Để đối chọi với căn bệnh ung thư cô phải trải qua hàng loạt các cuộc hóa trị liệu. Sau đó Alisa Kleybanova còn phải vượt qua quá trình điều trị hồi phục vô cùng khó khăn.

Sau khi bình phục để có thể tham dự US Open 2013, cô gái người Nga đã tham dự hàng loạt các giải đấu nhỏ để tích điểm chuẩn của ATP. Hiện tại cô đang được xếp hạng thứ 363 thế giới.

Dù khả năng tiến xa của Alisa Kleybanova không quá rõ ràng nhưng với ý chí và nghị lực, cô gái người Nga thực sự là biểu tượng đáng ghi nhớ tại US Open 2013.

Từ giã sự nghiệp sau US Open

Ngay ngày thi đấu đầu tiên, một tin không vui đã đến với người hâm mộ quần vợt Mỹ khi tay vợt kỳ cựu người Mỹ James Blake tuyên bố từ giã sự nghiệp sau 15 năm thi đấu.

“Sau US Open 2013, tôi sẽ rất nhớ những khoảng khắc chuẩn bị hành lý đi thi đấu, các khách sạn, những sân thi đấu và khán giả. Nhưng đây là thời điểm hợp lý để chấm dứt sự nghiệp thi đấu. Tôi muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình”, James Blake chia sẻ trong cuộc họp báo sáng nay 27/8.

‘ Sự chia tay của James Blake càng đưa quần vợt Mỹ vào thế không còn những tay vợt thực sự nổi bật (Ảnh: AP)

Sau các huyến thoại như Pete Sampras, Michael Chang, Todd Martin, Andre Agassi và Andy Roddick, James Blake có lẽ là tay vợt nam người Mỹ gây được nhiều ấn tượng nhất với tốc độ, sức mạnh cùng những cú thuận tay chuẩn xác. Thời điểm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, James Blake đã vươn đến vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng ATP, vào tháng 11/2006.

Với ảnh hưởng của tuổi tác, James Blake đã không thể duy trì được phong độ. US Open 2013 có thể coi là điểm dừng chân rất hợp lý của tay vợt xếp hạng thứ 100 thế giới (theo bảng xếp hạng của ATP mới công bố).