Djokovic: Nadal xứng đáng với ngôi vị số 1 thế giới

H.M (dịch)Cập nhật 06:00 ngày 14/11/2013

 ĐKVĐ ATP World Tour Finals cho rằng "đại kình địch" Rafael Nadal là người xứng đáng ngồi trên “ngai vàng” của làng banh nỉ thế giới sau chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng trong năm 2013 này.

Trong lần đọ sức gần nhất giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới tại chung kết ATP World Tour Finals 2013, Rafael Nadal đã phải “khóc hận” trước Novak Djokovic rất chóng vánh chỉ sau 2 set đấu. Chiến thắng ấn tượng này của tay vợt người Serbia khiến “ngai vàng” của Rafael Nadal thực sự bị rung lắc dữ dội. Thậm chí, nhiều người tin rằng nếu tiếp tục được phong độ “huỷ diệt” như hiện tại, Nole hoàn toàn có thể “đòi nợ” tay vợt người TBN vào năm tới.

‘ Nole tin rằng Nadal xứng đáng với ngôi vị số 1 thế giới

Tuy nhiên, đó vẫn còn là chuyện của tương lai. Hiện tại, khi năm 2013 sắp qua đi, Djokovic đã thẳng thắn nhìn nhận lại và khẳng định rằng năm nay chính là năm của Rafael Nadal.

Mặc dù không góp mặt thể góp mặt tại giải Úc mở rộng cũng như bị loại ê chề ngay từ vòng 1 Wimbledon, tuy nhiên, Rafael Nadal đã có sự trở lại mạnh mẽ để chiến thắng ở Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng. Ngoài 2 danh hiệu Grand Slam, trong năm 2013, Rafael Nadal còn giành thêm được 5 danh hiệu ATP Master 1000…

Nói về “đại kình địch”, Novak Djokovic phải cất lời khen ngợi. Anh chia sẻ: “Danh hiệu số 1 thế giới hoàn toàn xứng đáng thuộc về Rafael Nadal bởi anh ấy đã có tới 2 danh hiệu Grand Slam trong năm và duy trì được một phong độ cực cao”.

Trái ngược với chuỗi ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của Rafael Nadal, 6 tháng gần đây có thể coi là quãng thời gian buồn đối với Novak Djokovic. Anh gần như vắng bóng danh hiệu ở mọi giải đấu và chỉ mới kịp trở lại thời gian gần đây với những chiến thắng ấn tượng tại các giải đấu ATP Master 1000.

Holger Rune vào tứ kết Bavarian International

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với tư cách là ĐKVĐ của Bavarian International, Holger Rune đang rất cố gắng hướng tới việc bảo vệ chức vô địch của mình.